Trong suốt ngày 30/7 và sáng 31/7 lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân bị mất tích trong vụ chìm ghe chở cát xảy ra vào sáng sớm cùng ngày trên sông Sài Gòn thuộc khu vực xã An Sơn – Tx Thuận An.

Trong suốt ngày 30/7 và sáng 31/7, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân bị mất tích trong vụ chìm ghe chở cát xảy ra vào sáng sớm cùng ngày trên sông Sài Gòn thuộc khu vực xã An Sơn – Tx Thuận An.

Sau nhiều lần huy động các loại phương tiện để giăng dây cào, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí chiếc ghe bị chìm. Vị trí ghe cát chìm nằm ở khu vực giữa sông Sài Gòn, với đô sâu từ 17 – 20m. Mặc dù đã huy động nhiều thợ lặn của Cảnh sát PCCC, nhưng do mực nước sâu, nước chảy xiết, chiếc ghe còn chứa rất nhiều cát chìm sâu dưới đáy, nên lực lượng cứu hộ phải chờ dòng nước bớt chảy xiết mới có thể tiến hành trục vớt. Hàng chục thợ lặn nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân bị mất tích là chị Nguyễn Thị Thúy Em, 34 tuổi, quê Tiền Giang và con gái Lê Thị Thanh Bình, 10 tuổi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã thả phao, neo sắt định vị trí ghe cát chìm. Sau khi hội ý, lãnh đạo tỉnh, ngành chức năng tỉnh quyết định áp dụng phương án lặn tìm thi thể nạn nhân, sau đó, bơm cát ra khỏi ghe và trục vớt bằng phao nổi chuyên dụng chịu tải lớn. Các thợ lặn đã thay phiên nhau tiếp cận vị trí con tàu. Sau nhiều lần tìm kiếm, lực lượng đã tiếp cận được, tuy nhiên lối vào đã bị bùn và các vật dụng che khuất, đến hơn 20h, đội thợ lặn đã tạm dừng công việc để chờ chỉ đạo tiếp theo. Các lực lượng khác tiếp tục phân luồng, chuẩn bị các công tác hậu cần để triển khai các phương án..

Thông tin ban đầu, chiếc ghe chở gia đình anh Lê Văn Thuận, 38 tuổi đang trên đường chở 20 m3 cát từ hướng Bình Dương về TP.HCM giao cho khách hàng. Khi ghe chở cát qua đoạn sông gần bến phà An Sơn, thị xã Thuận An thì xảy ra va chạm với xà lan số hiệu SG7552. Vụ va chạm khiến chiếc ghe gỗ bị lật úp. Những người trên sà lan đã ứng cứu gia đình trên ghe bị lật úp, nhưng do nước sâu, trời tối nên chỉ có người chồng và con trai được cứu, còn người vợ và con gái bị mất tích.