Tại cuộc họp sáng ngày 28/8, sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19  tỉnh và ý kiến phát biểu các đồng chí dự họp, Thường trực Tỉnh ủy kết luận và chỉ đạo như sau:

Yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện thật nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quản lý giãn cách, phong tỏa nghiêm ngặt đến 15/9/2021, gắn với triển khai thực hiện phương án 150 ngàn F0. 

Thành lập các tổ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các xã phường, khu phố, ấp, đặc biệt là 11 phường thực hiện khóa chặt của các địa phương vùng đỏ nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót để công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn. 

Về xét nghiệm: Tiếp tục kiên trì xét nghiệm để nhanh chóng phát hiện, bóc tách F0 khỏi cộng đồng, khi có kết quả test nhanh nếu phát hiện trường hợp dương tính thì đưa ra khu điều trị ngay không chờ kết quả PCR. 

Về vấn đề lương thực, thực phẩm: Giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương điều phối, khai thác tối đa phương tiện vận chuyển, huy động các loại xe tải trọng lớn để chuyển nhanh hàng hóa đến người dân; hàng ngày tổ chức vận chuyển lương thực, thực phẩm về kho của các địa phương, đặc biệt là các địa phương vùng đỏ để đáp ứng yêu cầu 4 tại chỗ. 

Đồng ý cho các doanh nghiệp thực hiện sản xuất  “1 cung đường 2 điểm đến” được đưa rước công nhân theo tải trọng của xe 

Về vận động các trường hợp F0 khỏi bệnh ở lại phục vụ phòng chống dịch: Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẩn trương có văn bản  tham mưu trong ngày hôm nay để  triển khai thực hiện.

Về Tổng  đài 1022: Hiện  tại có biểu hiện nghẽn, đề nghị tiếp tục rà soát, sắp xếp, chú ý áp dụng công nghệ để hoạt động hiệu quả hơn.

Đồng ý chủ trương chỉ định thầu rút gọn đối với gói thầu mua thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 như đề nghị của Sở Y tế.

Đồng ý chủ  trương chuyển đổi một phần Khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 Thới Hòa 2 trực thuộc Bệnh viện dã chiến Số 1 - Bình Dương thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 thuộc tầng 2 như đề nghị của Sở Y tế.

 

Mời quý vị theo dõi trực tiếp chương trình Thời sự của Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương vào lúc 11g30 và 18g30 trên kênh BTV1, phát lại vào lúc 13g30 và 20g30 trên kênh BTV2.

Quý vị và các bạn xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn

App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

Youtube: www.youtube.com/btvgo

Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG