Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance thuộc Trung Quốc cho biết họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước, nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.
Theo chính sách mới của TikTok, các phương tiện truyền thông được nhà nước hậu thuẫn tìm cách tiếp cận các cộng đồng bên ngoài đất nước của họ về các sự kiện và vấn đề toàn cầu hiện nay sẽ bị cấm xuất hiện trên mục “Dành cho bạn” trên TikTok. Ngoài ra, nếu quảng cáo trên TikTok, các phương tiện truyền thông này không được quảng cáo ra bên ngoài quốc gia mà các hãng này trực thuộc.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ mới đây ra tối hậu thư buộc TikTok phải tách khỏi công ty mẹ ByteDance /Bai-đanx/, nếu không sẽ bị loại khỏi thị trường Mỹ, với lý do quan ngại ứng dụng này có thể được sử dụng để gây ảnh hưởng đến người Mỹ