Thầy thuốc ưu tú Đặng Sơn Vinh sống ở phường Dĩ An - TP Dĩ An năm nay đã bước sang tuổi 82, nhưng vóc dáng khỏe mạnh, tinh thần minh mẩn lạc quan. Vốn là một bác sỹ quân y, ông Vinh đã có nhiều công lao đóng góp trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Từ ngày nghĩ hưu đến nay, ông tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ông Vinh luôn tâm niệm rằng: “tuổi cao chí phải càng cao, sống phải xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”.

TÍNH KIÊN ĐỊNH CỦA NGƯỜI ĐẢNG VIÊN

     Xuất ngũ trở về với cuộc sống đời thường vào năm 2000, ông Vinh mong muốn được tiếp tục cống hiến những kinh nghiệm, tâm huyết của mình vào công cuộc đổi mới ở địa phương. Với bản lĩnh xông pha của người lính ông luôn gương mẩu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động, là tấm gương sáng để mọi người dân trong khu phố noi theo. Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ người trồng cây”, Ông đã tích cực vận động bà con đóng góp vật tư, tiền và ngày công lao động để tôn tạo, xây dựng Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại địa phương để ghi nhớ công lao của những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó nhằm giáo dục thế hệ trẻ hiểu biết thêm về truyền thống anh hùng bất khuất của cha ông ta. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông Vinh cùng với các đảng viên trong chi bộ khu phố thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường, bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn sự bình yên cho khu phố. Đối với lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, kinh nghiệm của một bác sĩ quân y năm xưa được ông phát huy khi nhắc nhở bà con tăng cường vệ sinh phòng dịch nhà ở và nơi công cộng, tư vấn cho người bệnh các biện pháp phòng trị hiệu quả... Nhiều trường hợp mắc bệnh hiễm nghèo, nhờ có sự hướng dẫn tận tình của ông, họ đã tìm đến những địa chỉ tin cậy, điều trị theo phác đồ của thầy thuốc nay đã khỏi bệnh trở lại làm việc bình thường. Là một đảng viên cao tuổi, Ông Vinh có suy nghĩ rằng: “Đất nước đang trên đường phát triển, mọi người dân cần phát huy hết khả năng sáng tạo của mình để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, trách nhiệm của mỗi công dân như ông là phải nỗ lực hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển chung đó”. Những việc làm ý nghĩa của ông Vinh và các đảng viên cao tuổi trong khu phố đã khích lệ, động viên và truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ luôn giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

      Hơn 80 tuổi đời, gần 60 tuổi Đảng, Cựu chiến binh Đặng Sơn Vinh luôn luôn giữ trọn lời thề “một lòng tận trung với đảng, tận hiếu với dân”, luôn sống có ích cho gia đình và xã hội. Ông xứng đáng là tấm gương điển hình trong hội cựu chiến binh thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương về thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chì Minh.