Sáng 11/2, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin tình hình, trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Sáng 11/2, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức cuộc họp đầu năm mới nhằm thông tin tình hình, trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi năm 2019. Tham dự cuộc họp có Ông Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Trần Thanh Liêm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Chấp hành tốt chỉ đạo của Trung ương, tỉnh BD sớm triển khai các kế hoạch tổ chức mừng Đảng mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019. Các cấp, các ngành và nhân dân đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm theo đúng chủ chương chung của Đảng và nhà nước. Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, cho nhân dân, tổ chức chu đáo các hoạt động vui xuân, đón tết.

Trước tết, Tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản VN. Tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ VNAH, các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện, trường học và công nhân lao động. Các hoạt động thăm hỏi, chúc tết được chuẩn bị chu đáo, nhất là chương trình Tết Sum Vầy cho công nhân lao động, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự và thăm hỏi, chúc tết, tăng quà cho công nhân lao động.

Năm nay, toàn tỉnh đã chi gần 500 tỷ đồng hỗ trợ tết cho các đối tượng là người có công, các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, cán bộ cấp xã.. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ cho công nhân lao động. Ngoài nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ, các tổ chức công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp chăm lo tết vui tươi cho công nhân lao động.

Hệ thống siêu thị và doanh nghiệp kinh doanh ngành này đã dự trự hàng hóa với tổng số tiền 1.264 tỷ đồng đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa phục vụ nhân dân. Các đơn vi vận tải hành khách nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt hoạt động vận chuyển hàng khách. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân. Đêm giao thừa năm nay, tất cả 9/9 huyện thị thành phố đều tổ chức bắn pháp hoa tạo không khí vui tươi phấn khởi. Trong những ngày tết, các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh đã thu hút trên 88.000 lượt khách tham quan.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam- Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự chuẩn bị và thực hiện tốt kế hoạch tổ chức mừng Đảng mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 với nhiều hoạt động ý nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân đón Tết với tinh thần vui tươi phấn khởi. Về các công việc tiếp theo sau những ngày nghỉ Tết nguyên đán, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành các cấp quan tâm theo dõi nắm sát tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình công nhân trở lại làm việc, quan tâm chuẩn bị thực hiện tốt công tác tuyển quân, tổ chức tốt lễ hội rằm tháng giêng…Bí thư Tỉnh ủy lưu ý 1 số công việc quan trọng cần thực hiện tốt trong năm 2019 là đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm; công tác sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực hiệu quả theo Nghị quyết TW 6 khóa 12; chuẩn bị nhân sự cho Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bí thư Tỉnh ủy chúc các ngành các cấp các địa phương đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm để cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019.