Ngày 3/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bổ nhiệm nội các mới của chính phủ nước này, bao gồm những nhân vật mới đứng đầu các vị trí chủ chốt. Tân Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là ông Cevdet Yilmaz, 56 tuổi. Ông Mehmet Simsek được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngân khố và Tài chính. Ông Hakan Fidan được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng, thay thế ông Mevlut Cavusoglu - một trong những nhà ngoại giao kỳ cựu của Thổ Nhĩ Kỳ. Người thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar là ông Yasar Guler.

 Cũng trong ngày 3/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cam kết xây dựng Hiến pháp mới để thay thế bản Hiến pháp hiện hành, khi ông chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 với tư cách là người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bài phát biểu nhậm chức tại Dinh Tổng thống, ông Erdogan nhấn mạnh Hiến pháp hiện tại cần được thay thế bằng "một Hiến pháp tự do, dân sự và toàn diện" nhằm củng cố nền dân chủ. Tổng thống Erdogan cũng nhấn mạnh đất nước của ông đã đặt chân lên một con đường mới và đang bước vào cái gọi là "Thế kỷ Thổ Nhĩ Kỳ"./.