Nhân dịp tháng chay Ramadan, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đưa ra thông điệp dành cho tất cả người Hồi giáo trong tháng chay thiêng liêng.

Trong video được chia sẻ trên tài khoản X, Tổng thư ký LHQ Guterres cho biết ông luôn nghĩ về những người dân "đang phải chịu đựng nỗi kinh hoàng ở Gaza" và những người tham gia tháng chay trong tình hình xung đột.

Tổng thư ký LHQ ANTONIO GUTERRES: “Tháng chay Ramadan thể hiện các giá trị của hòa bình, kiên cường và rộng lượng. Đây là khoảng thời gian suy ngẫm và cầu nguyện, một cơ hội để nâng đỡ lẫn nhau. Tôi muốn bày tỏ một thông điệp đặc biệt về tình đoàn kết và sự hỗ trợ tới tất cả những người phải chịu đựng nỗi kinh hoàng ở Gaza.”

Hiện người Palestine đang chuẩn bị cho tháng chay Ramadan trong tâm trạng bất an với các biện pháp an ninh được cảnh sát Israel tăng cường. Chiến tranh và nạn đói ở Gaza làm lu mờ tháng lễ hội thường ngày của người Hồi giáo khi các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas bị đình trệ.