Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân là người lớn mắc bệnh uốn ván trong tình trạng nguy kịch. Tình trạng này đã có từ năm trước, tuy nhiên tỷ lệ người lớn mắc bệnh ngày càng cao hơn, điều n

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân là người lớn mắc bệnh uốn ván trong tình trạng nguy kịch. Tình trạng này đã có từ năm trước, tuy nhiên tỷ lệ người lớn mắc bệnh ngày càng cao hơn, điều này cho thấy người dân vẫn còn chủ quan, không chủ động tiêm ngừa đối với căn bệnh nguy hiểm này.

Khoa Hồi sức cấp cứu người lớn của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM trong thời gian gần đây luôn có từ 23 đến 26 bệnh nhân đang điều trị và ngày nào cũng có từ 1 đến 3 ca nhập viện. Theo các bác sĩ, số ca nhập viện đã tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ một vài năm trước. Nguyên nhân chủ yếu khiến các trường hợp người lớn mắc bệnh uốn ván là do không được tiêm ngừa. Việc chủ động phòng ngừa sớm bằng việc tiêm vắc xin là khuyến cáo của các bác sĩ, bởi thói quen chỉ tiêm ngừa khi có vết thương vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh uốn ván. Nhiều trường hợp có vết thương nhưng lại chủ quan tự chăm sóc tại nhà đắp các loại cây cỏ hoặc dùng thuốc không đúng cũng dẫn đến nhiễm trùng, nhiễm uốn ván. Đáng chú ý là thời gian gần đây có gần 1/4 số ca mắc uốn ván không phát hiện vết thương.