Sáng 16/8, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc. Ông Trần Thanh Liêm, chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM, đại diện Hiệp hội các doanh ng

Sáng 16/8, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp Hàn Quốc. Ông Trần Thanh Liêm, chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM, đại diện Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương  và các doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng về sự tăng trưởng kinh tế ổn định và tình hình thu hút đầu tư của tỉnh  Bình Dương. Tăng trưởng GRDP năm 2016 đạt 8,5%; 6 tháng đầu năm 2017 gần 8%.  Năm 2016 thu hút được hơn  2 tỷ USD, 6 tháng đầu năm 2017, thu hút thêm 1,7 tỷ USD.

Các doanh nghiệp đánh giá rất cao những cố gắng của tỉnh Bình Dương trong việc cải thiện môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn. Trước hết đó là sự năng động của chính quyền địa phương, kịp thời có những chính sách phù hợp và sẵn sàng gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp , lắng nghe, trả lời và giải quyết nhanh những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong thẫm quyền của tỉnh. Các doanh nghiệp hoan nghênh các giải pháp tỉnh BD để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đó là tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển mạnh mạng lưới giao thông, kết nối nội tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phát triển mạnh các khu công nghiệp, khu đô thị mới và các dịch vụ, quan tâm đào tạo cung ứng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư. Tỉnh luôn đồng hành với doanh nghiệp, thể hiện rõ ở việc gặp gỡ đối thoại với doanh nghiệp định kỳ hàng năm hay sắp xếp tiếp và làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư theo nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đây là cách làm hay của tỉnh để lại ấn tượng tốt đẹp đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư:

Đến ngày 30/6, Bình Dương có gần 3 ngàn dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 27, 5 tỷ  đô la Mỹ. Trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh BD, Hàn Quốc đứng thứ 3 với 619 dự án, tổng số vốn là 2,7 tỷ đô la Mỹ. Nhiều công ty, tập đoàn Hàn Quốc tiếp tục chọn lựa Bình Dương để đầu tư cho thấy môi trường đầu tư của tỉnh BD thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Trao đổi với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu ý kiến 1 số vấn đề liên quan đến tiền lương, bảo hiểm cho người lao động theo qui định hiện nay, việc chuẩn bị cho sự cung ứng lao động lâu dài bằng việc phát triển nhà ở cho người lao động, hướng dẫn về phòng chống cháy nổ, quản lý an toàn cho nhân viên, công xưởng. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh thông tin về phát triển các khu công nghiệp của tỉnh và thành phố mới Bình Dương, thông tin về danh mục sản xuất hàng hoá của các doanh nghiệp tại tỉnh BD, định hướng phát triển công nghiệp, các ngành nghề sản xuất công nghiệp và chủ trương kế hoạch phát triển của tỉnh Bình Dương.

Tại hội nghị, các sở ngành chức năng của tỉnh đã trả lời các ý kiến, kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp. Trao đổi với các doanh nghiệp, Ông Trần Thanh Liêm, chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn trân trọng sự đồng hành gắn bó của doanh nghiệp đối với tỉnh và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng KTXH, tiến hành qui hoạch, mở rộng các KCN tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các cấp các ngành tập trung đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.