Văn hóa doanh nghiệp được coi là yếu tố quyết định dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong thời đại kinh tế tri thức và toàn cầu hóa hiện nay. Chính

Văn hóa doanh nghiệp được coi là yếu tố quyết định dẫn tới sự thành công của doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong thời đại kinh tế tri thức và toàn cầu hóa hiện nay. Chính vì lẽ đó, từ năm 2016, Chính phủ đã quyết định chọn ngày 10/11 hằng năm là Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trong toàn xã hội.

Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, đến nay công ty cổ phần Tôn Đông Á (đóng ở tỉnh Bình Dương) đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp thép lá mạ hàng đầu của Việt Nam. Thành công này, theo lãnh đạo doanh nghiệp, không chỉ nằm ở tính đúng đắn trong chiến lược đầu tư mà còn từ sự nỗ lực của tập thể người lao động trong xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Đảm bảo tính nhân văn, minh bạch, uy tín, thúc đẩy đam mê học hỏi và phát kiến. Gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp; tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống riêng của mỗi đơn vị. Và văn hóa doanh nghiệp không đơn thuần là văn hóa giao tiếp hay văn hóa kinh doanh, nó bao gồm sự tổng hợp của giá trị, niềm tin, chuẩn mực được thể hiện trong thực tế và trong các hành vi của mỗi thành viên doanh nghiệp.

Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp chú trọng tới xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp mình. Trong đó, yếu tố NHÂN VĂN luôn được xem là nền tảng xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Được xem là “linh hồn”, là “tài sản lớn” của doanh nghiệp, nhưng để xây dựng được nền tảng văn hóa doanh nghiệp đúng nghĩa không phải là điều dễ dàng. Theo các chuyên gia, Văn hóa chỉ có thể sống được với doanh nghiệp khi chúng ta không chỉ nói mà cần tin tưởng, hành động đúng như kế hoạch. Và để phát huy ưu thế của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp cần phải xem xét và kiện toàn hơn nữa văn hóa doanh nghiệp và tạo dựng cho mình một nét đặc thù. Bởi khi đi vào thị trường thế giới và khu vực mà không có sắc thái kinh doanh riêng thì các doanh nghiệp không thể tồn tại lâu dài, bền vững. Một khi văn hóa doanh nghiệp khi được xây dựng hoàn thiện không những kích thích sự phát triển sản xuất mà còn có ý nghĩa quan trọng để xây dựng uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG