Chiến tranh đã lùi xa gần 44 năm, nhưng lớp bụi thời gian không thể phủ mờ những cống hiến, hy sinh của bao thế hệ thanh niên quyết tâm “Ba sẵn sàng” để bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ thanh niên hiện nay được sống trong hòa bình và một môi trường đảm bảo cho sự p

Chiến tranh đã lùi xa gần 44 năm, nhưng lớp bụi thời gian không thể phủ mờ những cống hiến, hy sinh của bao thế hệ thanh niên quyết tâm “Ba sẵn sàng” để bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ thanh niên hiện nay được sống trong hòa bình và một môi trường đảm bảo cho sự phát triển toàn diện, luôn tự hào và biết ơn công lao của những người đi trước. Đồng thời, luôn ý thức về trách nhiệm cần phải chung tay xây dựng Tổ quốc “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kỳ vọng.

VIẾT TIẾP TRUYỀN THỐNG CHA ANH

​Khởi nghiệp sáng tạo là một trong những phong trào nổi bật mà tuổi trẻ Bình Dương tăng cường thực hiện trong hai năm gần đây. Hàng loạt đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao hay các dự án khởi sự kinh doanh hiệu quả do thanh niên thực hiện được tuyên dương, khen thưởng, gây tiếng vang trong xã hội. Chính sự nhạy bén trong nắm bắt cơ hội kinh doanh, chọn đúng lĩnh vực nghiên cứu đầu tư, phát huy kiến thức chuyên môn và tận dụng những cơ chế chính sách địa phương, cùng sự kiên định, không sợ thất bại đã góp phần mang đến thành công chothế hệ trẻ. Qua đó, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn đóng góp công sức xây dựng thành phố Bình Dương thông minh, mang đến một môi trường sống lý tưởng cho mọi người dân.

Không mới mẻ như sáng tạo khởi nghiệp, phong trào thanh niên tình nguyện từ lâu đã trở thành “thương hiệu riêng” của thế hệ trẻ. Màu áo xanh thanh niên có mặt ở khắp mọi nẻo đường tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn hay tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, hiến máu nhân đạo. Mỗi thanh niên Bình Dương đều ý thức được trách nhiệm với xã hội, phát huy sức trẻ làm những việc có ích cho cộng đồng.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều minh chứng cụ thể về sự nỗ lực của tuổi trẻ Bình Dương hôm nay để xứng đáng với những hy sinh cống hiến của thế hệ cha anh.Thấm nhuần tinh thần: “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay”, lớp lớp thanh niên Bình Dương sẵn sàng xung phong đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, không ngại hy sinh, gian khổ, tạo nên dấu ấn đậm nét trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương.

Kế thừa tinh thần anh dũng trong chiến tranh của cha anh, thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay  sẽ là những anh hùng trong hòa bình hội nhập. Từ đó, chung tay xây đắp “đất trời Tổ quốc thêm xanh tươi, thỏa lòng mong ước của Bác Hồ đêm ngày hằng mong….”