Chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự quan tâm của đồng chí đối với cán bộ và Nhân dân... là nguồn động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phát huy khối đại đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh. 

Thực hiện nhiệm vụ Chính trị, tỉnh Bình Dương luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, cùng sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân và đồng hành trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp… đã tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Dương vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực.  

Tỉnh ủy Bình Dương chủ trương: “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Chính quyền, xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh văn minh hiện đại”.