Khoảng 13h chiều 28/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu rừng phòng hộ Núi Cậu- huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Hàng chục thanh niên, dân quân tự vệ của các xã đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ, lực lượng PCCC của tỉnh tích cực tham gia chữa chá

Khoảng 13h chiều 28/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu rừng phòng hộ Núi Cậu- huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Hàng chục thanh niên, dân quân tự vệ của các xã đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ, lực lượng PCCC của tỉnh tích cực tham gia chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy rừng, các phương tiện chữa cháy,con người đã được huy động tối đa để cùng nhau chữa cháy. Do thời tiết hanh khô nên vụ cháy diễn ra rất nhanh. Lửa theo gió lan sang các cụm rừng lân cận. Bên cạnh đó, do địa hình Núi Cậu cheo leo, sườn dốc, công tác tiếp cận đưa phương tiện chữa cháy vào hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

Sau 3h liên tục quyết tâm, đến 16h, lực lượng PCCC, Ban quản lý rừng khống chế đám cháy, không để cháy lan.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, khiến cho 10.000ha rừng tại Bình Dương luôn phải đối mặt nguy cơ cháy rình rập. Qua vụ cháy rừng phòng hộ núi Cậu đã cho thấy nhiều hạn chế trong công tác gìn giữ rừng, nhất là ý thức người dân trong điều kiện thời tiết khô hạn kéo dài.