Xiaomi- nhà sản xuất điện tử tiêu dùng của Trung Quốc đã chính thức ra mắt chiếc xe điện SU7 đầu tiên của hãng này vào tối 28/3- đánh dấu sự gia nhập của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vào thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

Theo thông báo, phiên bản tiêu chuẩn của SU7, mẫu sedan thể thao bốn cửa, có giá 215.900 nhân dân tệ, trong khi phiên bản pro cấp cao hơn và phiên bản max có giá khởi điểm lần lượt là 245.900 nhân dân tệ và 299.000 nhân dân tệ.

-Ông LEI JUN- Giám đốc điều hành của Xiaomi: “Thông minh hóa là chìa khóa để thành công trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh và là lợi thế của Xiaomi. Với 14 năm kinh nghiệm trong sản xuất điện thoại thông minh, chúng tôi được trang bị tốt để áp dụng công nghệ điện thoại thông minh vào xe điện của mình”.

Xiaomi đã công bố ý định gia nhập ngành công nghiệp xe điện vào năm 2021 và mẫu SU7 lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào cuối tháng 12 năm ngoái. Ông Lei từng tuyên bố Xiaomi đặt mục tiêu trở thành một trong năm nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới trong khoảng thời gian 15 đến 20 năm tới./.