Theo Bộ Công Thương, rau quả tiếp tục là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất, trong nhóm hàng nông sản ngay từ đầu năm 2018.

Theo Bộ Công Thương, rau quả tiếp tục là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất, trong nhóm hàng nông sản ngay từ đầu năm 2018.

Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quý I/2018, các mặt hàng rau quả xuất khẩu đạt 934 triệu đô la Mỹ, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm trước. Ngành rau quả Việt Nam đạt được nhiều kết quả tốt khi chinh phục được nhiều thị trường khó tính, và có mặt tại kệ hàng của các siêu thị, cửa hàng ở hơn 60 quốc gia. Thị trường xuất khẩu rau quả chính của Việt Nam là Trung Quốc, chiếm 77% thị phần; tiếp đến là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Để tạo được sự bứt phá trong xuất khẩu của ngành rau củ quả Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, cần đưa lĩnh vực rau quả vào chương trình phát triển sản phẩm quốc gia từ nay đến năm 2020.