6 tháng năm 2018: Cấp hơn 4320 giấy phép xây dựng

27/08/2018
Lượt xem: 598

Thực hiện công tác cải cách hành chính, trong những năm qua các huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh BD đã thực hiện tốt công tác cấp phép xây dựng và quản lý đối với lĩnh vực xây dựng .

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, UBND các huyện thị và thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cấp hơn 4.320 giấy phép xây dựng, thẩm định 230 hồ sơ gồm báo cáo kinh tế kỹ thuật, hồ sơ vốn chuẩn bị đầu tư và hồ sơ nghiệm thu đưa vào sử dụng. Đồng thời tổ chức kiểm tra gần 1.100 công trình, qua đó phát hiện và xử lý gần 140 trường hợp xây dựng không phép, sai phép, với tổng số tiền phạt gần 1,3 tỷ đồng.

Thời gian tới, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, tạo điều kiện thuận lợi để người dân giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai và cấp phép xây dựng. Chú trọng nâng cao trách nhiệm, xử lý nghiêm đội ngũ cán bộ ở cơ sở, nhất là trách nhiệm của chủ tịch UBND, cán bộ xây dựng, địa chính các xã, phường, thị trấn và ngành chức năng, khi để ra tình trạng xây dựng không phép. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân chấp hành đúng các quy định của nhà nước trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Công khai các loại quy hoạch để người dân nắm bắt để đảm bảo việc mua bán, chuyển nhượng và xây dựng nhà ở có đầy đủ các thủ tục và đúng quy hoạch.