Ấm áp ngày lễ vu lan báo hiếu

27/08/2018
Lượt xem: 801

Lễ Vu Lan – Rằm tháng 7 âm lịch là một truyền thống tốt đẹp đã có từ lâu đời của các dân tộc phương đông thể hiện tinh thần quý trọng nhân nghĩa và đền đáp ơn nghĩa. Rằm tháng 7 hàng năm, các chùa, tự viện diễn ra nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa tín ngưỡng của Phật giáo hòa quyện với truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc coi trọng đạo hiếu. Ghi nhận sau đây tại các chùa trên địa bàn tỉnh BD trong dịp lễ vu lan năm nay.

Một mùa Vu lan nữa lại đến, ai ai cũng muốn dành trọn tấm lòng hướng về bậc sinh thành bằng những việc làm hiếu nghĩa để thể hiện tình cảm, lòng biết ơn. Đó có thể là một món quà tặng mẹ, về thăm gia đình sau những ngày xa nhà và cũng có thể là đến các ngôi chùa để thắp hương cầu phúc cho cha mẹ và gia đình.

Vu Lan - Báo hiếu là truyền thống tốt đẹp khởi nguyên từ tinh thần tri ân và báo ân, theo lời dạy của Đức Phật và noi theo gương hiếu hạnh của tôn giả Mục Kiền Liên. Tích báo hiếu xuất phát từ Phật giáo trong bản kinh Vu lan. Từ một triết lý của nhà Phật, qua quá trình du nhập và phát triển trên 2.000 năm tại Việt Nam, đến nay giá trị văn hóa này ngày càng được tô thắm làm sáng hơn đạo lí Uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, việc báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ là một trong tứ trọng ân quan trọng nhất.