Ấp áp những chuyến xe xuân nghĩa tình

31/01/2019
Lượt xem: 639

Nằm trong các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, sáng 31/1, tức 26 tháng Chạp năm Mậu Tuất, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức đưa các công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Đến dự có đồng chí Trần Văn Nam– Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và đại diện các ban ngành của tỉnh.

Ngay từ sáng sớm 31/1, gần 1.000 công nhân lao động xa quê đã có mặt đông đông đủ tại Trung tâm thành phố mới Bình Dương để lên đường về quê đón tết cùng gia đình. Đặc biệt trước lúc lên đường về quê, anh chị em công nhân được đồng chí Trần Văn Nam – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc Tết đến toàn thể công nhân, lao động và gia đình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục khẳng định vai trò, những đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân lao động xa quê vào sự phát triển chung của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến đời sống người lao động, cố gắng tạo ra nhiều phúc lợi, đảm bảo an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho anh chị em công nhân lao động nhập cư sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Mong muốn sau Tết, người lao động tiếp tục trở lại làm việc đẩy đủ, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với quê hương Bình Dương.

Việc hỗ trợ phương tiện đưa đón công nhân về quê  đón Tết không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về vật chất mà thể hiện sự quan tâm, tình cảm của các ngành chức năng, tổ chức công đoàn và doanh nghiệp dành cho công nhân lao động. Trong đợt này, 5.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động xa quê làm việc tại các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công việc, cũng như có hoàn cảnh khó khăn, được hỗ trợ đưa đón về quê miễn phí. Ngoài ra, các cấp công đoàn tỉnh đã phối hợp cùng doanh nghiệp, vận động tài trợ cho hơn 20.000 công nhân công nhân về quê đón Tết dưới nhiều hình thức như: hỗ trợ miễn phí phương tiện đưa đón, chủ động hợp đồng các loại phương tiện, hỗ trợ mua vé tàu xe cho công nhân.

Xuân về, niềm vui lan tỏa khắp nơi. Sự quan tâm chu đáo, kịp thời của tỉnh Bình Dương, của doanh nghiệp làm cho người lao động xa quê càng vui hơn, hứa hẹn một cái tết cổ truyền ở quê nhà thật vui tươi, đầm ấm.

Những chuyến xe xuân thấm đượm nghĩa tình lần lượt lăn bánh, đưa những người con xa xứ về lại quê hương… Họ đi và sẽ trở lại Bình Dương!