Bệnh viện Quân y 4 nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

27/03/2019
Lượt xem: 3638

Bệnh viện Quân y 4 là bệnh viện tuyến cuối của Quân đoàn 4. Ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân đoàn, trong hơn 10 năm qua, bệnh viện còn mở rộng khám dịch vụ và bảo hiểm y tế cho người dân ở tỉnh Bình Dương và quận Thủ Đức - thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ không ngừng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, gắn với nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sĩ, đã góp phần tạo niềm tin cho người bệnh khi đến khám chữa bệnh.

BỆNH VIỆN QUÂN Y 4 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ

Khoa thận – lọc máu Bệnh viện Quân y 4 – Quân đoàn 4 ra đời cách đây 8 năm. Ban đầu chỉ có khoảng 10 máy chạy thận nhân tạo để lọc máu cho bệnh nhân suy thận. Tuy nhiên, với số lượng bệnh nhân là người dân trên địa bàn TX.Thuận An, Dĩ An có thẻ bảo hiểm y tế có nhu cầu lọc máu tăng lên đột biến, Bệnh viện đã tiến hành nâng số lượng máy chạy thận nhân tạo đến nay lên gần 50 máy. Và mỗi ngày các máy chạy thận nhân tạo hoạt động 3 ca liên tục, tiến hành lọc máu cho trên 100 lượt bệnh nhân.

Thực tế, chi phí chạy thận nhân tạo, cũng như thuốc điều trị đối với bệnh nhân suy thận trên 10 triệu đồng/ tháng. Đây là số tiền vượt quá khả năng chi trả của rất nhiều bệnh nhân. Thế nhưng, gần như 100% bệnh nhân suy thận có thẻ bảo hiểm y tế, với tỷ lệ chi trả từ 80% đến 100%, nên mỗi tháng chi phí để điều trị đối với mỗi người bệnh là tương đối thấp.

Hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Bệnh viện Quân y 4 đã được triển khai cách đây trên 10 năm. Ban đầu Bệnh viện chỉ thu dung, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân là người dân, công nhân lao động đang sinh sống, làm việc tại thị xã Dĩ An và hiện nay đã mở rộng sang thị xã Thuận An. Với chủ trương không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nói riêng, trong thời gian qua, Bệnh viện đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, như: máy CT cắt lớp, máy siêu âm, nội soi, máy Xquang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm tim thế hệ mới và chuẩn bị đưa vào sử dụng máy chụp MRI.

Song song với đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Quân y 4 cũng chú trọng đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ y bác sĩ, trong đó có 12% bác sĩ trình độ chuyên khoa 2, 80% bác sĩ có trình độ chuyên khoa 1. Đồng thời Bệnh viện còn liên kết với các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện nhân dân Gia Định, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện 175 để triển khai thêm các dịch vụ y tế chuyên sâu, góp phần giảm chi phí điều trị của người bệnh, cũng như nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện chú trọng nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, để mỗi bệnh nhân khi đến khám và điều trị đều hài lòng hơn với địa chỉ khám bệnh đáng tin cậy này.