Bếp ăn kết nối yêu thương

20/08/2018
Lượt xem: 777

Sau 1 tuần làm việc vất vả, đối với nhiều người, chủ nhật thường là ngày nghỉ để thư giãn, vui chơi và tái tạo sức lao động. Tuy nhiên, có một nhóm công nhân trẻ dành ngày nghỉ của mình để thực hiện bữa ăn sáng miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo. Bữa ăn sáng ý nghĩa này, được nấu tại nơi có tên gọi là Bếp ăn kết nối yêu thương.

Để kịp trao tặng bữa ăn sáng miễn phí đến các hoàn cảnh khó khăn, các thành viên của bếp ăn phải có mặt từ 4h sáng để đi chợ, sơ chế và nấu nướng. Trung bình mỗi buổi nấu ăn có từ 8 đến 10 thành viên tham gia, trong đó tuỳ vào mỗi món ăn mà phân công đầu bếp chính. Các thành viên còn lại đảm nhiệm công việc phụ bếp theo sự điều khiển của bếp trưởng. Chính nhờ sự phân công rõ ràng, nên món ăn được chế biến nhanh chóng.

Hôm nay, bữa ăn sáng kết nối yêu thương là món bún mộc.

Bún, rau nêm và viên mộc được cho vào hộp, còn nước dùng được bỏ bịch riêng để đảm bảo mùi vị thơm ngon của món ăn khi đến tay người dân nghèo.

Chỉ mới thực hiện nửa năm, nhưng bếp ăn kết nối yêu thương hiện đã là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người dân khó khăn vào 6h sáng chủ nhật hàng tuần. Bếp ăn nằm gần cổng khu công nghiệp Mỹ Phước 1, do trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Thị Đoàn Bến Cát thực hiện. Toàn bộ chi phí cho bếp ăn do trung tâm và Thị Đoàn vận động từ nhiều nguồn lực khác nhau. Đội ngũ trực tiếp thực hiện bếp ăn là thanh niên công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Bình Dương. Các công nhân trẻ tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để góp một phần công sức giúp ích cho xã hội.

Niềm vui của người nghèo khi đón nhận những phần ăn sáng ý nghĩa, chính là liều thuốc tăng lực giúp xoá tan nỗi vất vả mệt nhọc phải dậy sớm nấu ăn của các thành viên bếp ăn kết nối yêu thương. Sau khi hoàn thành việc phân phát gần 200 phần ăn sáng miễn phí, các thành viên của bếp ăn cùng nhau bàn bạc phân chia công việc chuẩn bị cho món ăn sáng vào chủ nhật tới.

Tinh thần sẻ chia, tấm lòng thiện nguyện của các công nhân trẻ tham gia bếp ăn kết nối yêu thương- như những bông hoa nhỏ lặng lẽ toả hương, làm đẹp cho đời.