Bình Dương chăm lo gia đình chính sách

30/08/2018
Lượt xem: 575

Kể từ sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, đặc biệt là sau hơn 20 năm Bình Dương phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương luôn ra sức thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hình thức thiết thực. Qua đó, đã góp phần quan trọng ttrong việc nâng cao đời sống các gia đình chính sách trên địa bàn.

Từ sau ngày đất nước độc lập đến nay, tỉnh Bình Dương đã xác lập, quản lý và thực hiện chế độ chính sách cho hơn 60 ngàn hồ sơ người có công với cách mạng. Hiện nay, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi đối với gia đình chính sách ngày càng được mở rộng và luôn ở mức cao nhất trong các chính sách xã hội. Hàng năm, bên cạnh nguồn ngân sách Trung ương chi trả trợ cấp cho các đối tượng hơn 200 tỷ đồng; ngân sách tỉnh còn chi hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, quà lễ, tết từ 80-90 tỷ đồng. Công tác giải quyết chính sách, chi trả chế độ, chăm lo đời sống các đối tượng luôn được tỉnh Bình Dương đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. 

Để tất cả gia đình chính sách có chỗ ở ổn định, từ năm 1997 đến nay, Bình Dương đã xây dựng và sửa chữa hơn 6.000 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 120 tỷ đồng. Trong công tác xây dựng nhà tình nghĩa, tỉnh chú trọng theo hướng nâng cao chất lượng nhà ở, đảm bảo ngày một tốt hơn đời sống gia đình chính sách. Những năm qua, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, Bình Dương còn tăng cường nguồn xã hội hóa từ cộng đồng để xây sựng nhà tình nghĩa ngày một khang trang hơn.

Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương luôn bám sát chủ trương của Đảng và Nhà nước với mục tiêu để người có công ổn định về nhà ở, cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trên cơ sở kết hợp 3 nguồn lực: Nhà nước, cộng đồng và cá nhân đối tượng chính sách tự vươn lên. Hiện nay, trên 99% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống người dân địa phương. Đây là cơ sở để Bình Dương thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn.