Bình Dương chăm lo tết gia đình chính sách

30/01/2019
Lượt xem: 472

Để gia đình chính sách đón tết đầy đủ và ấm cúng, công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm. Việc làm này đã làm sáng ngời đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Mỗi dịp xuân về, tết đến, các gia đình chính sách luôn cảm nhận điều ấm áp nhất trong sự quan tâm chăm lo của Đảng và nhà nước.

Tết Kỷ Hợi 2019, kinh phí chăm lo tết cho gia đình chính sách ở Bình Dương từ nguồn ngân sách là trên 84 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 63.000 đối tượng người có công trong toàn tỉnh. Công tác thăm tặng quà tết được tổ chức khá sớm ngay từ những ngày trước rằm tháng chạp. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và ghi nhận sự nỗ lực của các gia đình trong công cuộc xây dựng cuộc sống mới. Đồng thời, tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm tiền mặt và quà tết. Tết về trong sự quan tâm, chăm lo của địa phương, các gia đình chính sách chuẩn bị đón tết ấm cúng hơn.

Để có sự chăm lo ngày càng chu đáo và toàn diện hơn, dịp tết Nguyên đán năm nay, cùng với các đoàn tặng quà của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động thăm tặng quà tết, cấp phát tiền tết cho các đối tượng chính sách từ nguồn ngân sách địa phương. Đồng thời, chủ động vận động nhiều nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công, vận động các doanh nghiệp tặng quà, đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động sơn, sửa chữa nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, góp phần chia sẻ, bù đắp những mất mát, hy sinh, không ngừng cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở Bình Dương được xã hội hóa mạnh mẽ, nhất là trong mỗi dịp xuân về, tết đến.

Tỉnh Bình Dương hiện đang thực hiện chính sách cho hơn 60 ngàn người có công. Hàng năm, ngân sách Trung ương chi trả trợ cấp hơn 200 tỷ đồng; ngân sách địa phương chi hỗ trợ bảo hiểm y tế, quà lễ, Tết từ 80-90 tỷ đồng. Để tất cả gia đình chính sách có chỗ ở ổn định, từ năm 1997 đến nay, Bình Dương đã xây dựng và sửa chữa hơn 6.000 căn nhà tình nghĩa. Được Đảng, Nhà nước quan tâm về nhiều mặt, đời sống các gia đình chính sách không ngừng nâng cao. Tết về, các gia đình phấn khởi đón xuân mới trong sự quan tâm trọn vẹn nghĩa tình của địa phương.