Bình Dương chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở

21/03/2019
Lượt xem: 1540

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2019 đến ngày 25 tháng 4 năm 2019, cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở sẽ được triển khai đồng loạt ở các địa phương. Cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra tại tỉnh Bình Dương đang được thực hiện đúng tiến độ.

BÌNH DƯƠNG CHUẨN BỊ CHO CUỘC

 TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở

Tình hình chuẩn bị và triển khai công tác tiếp theo của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang được thực hiện khá khẩn trương. Tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo các cấp, xây dựng kế hoạch thực hiện tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, lập danh sách tất cả các khu phố, tổ dân phố và chung cư được xây dựng trên phạm vi xã,phường, thị trấn; thực hiện công tác lập bảng kê đơn vị điều tra dân số, tập huấn điều tra viên, tổ trưởng; tập huấn nghiệp vụ điều tra...

Trong quá trình triển khai, tỉnh Bình Dương cũng gặp một số khó khăn do đặc thù của tỉnh: là địa phương có nhiều khu công nghiệp, tốc độ đô thị hóa cao, nên thu hút lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành phố khác đến làm ăn sinh sống.

Để khắc phục những khó khăn này, Ban chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh đã chỉ đạo các Ban chỉ đạo huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia của toàn hệ thống chính trị, sự tích cực hưởng ứng của nhân dân trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho cuộc Tổng điều tra. Đồng thời tuyên truyền đến các chủ kinh doanh nhà trọ vận động công nhân tích cực tham gia, tạo điều kiện thuận lợi cho các điều tra viên hoàn thành nhiệm vụ, góp phần để cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị trực tuyến vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở của các địa phương. Qua đó, Phó Thủ tướng cũng đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các địa phương cần tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu, quy mô của cuộc tổng điều tra, cùng các vấn đề liên quan, sao cho cuộc tổng điều tra được tiến hành chính xác, có chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tiết kiệm, hiệu quả.

Hiện tại Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số tỉnh Bình Dương đang ráo riết chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền một cách phong phú và đậm nét, sâu rộng trong toàn xã hội, để người dân biết và thể hiện trách nhiệm của mình đối với cuộc tổng điều tra.