Bình Dương sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới

05/03/2019
Lượt xem: 1113

Bình Dương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao với môi trường đầu tư phát triển năng động đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Trong 2 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút 383 triệu USD, đạt 28% kế hoạch năm 2019.

 Báo cáo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 1/2019 đến ngày 15/2, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 383 triệu đô la Mỹ vốn FDI, có 33 dự án đầu tư mới (228 triệu đô la Mỹ), 16 dự án điều chỉnh tăng vốn (85 triệu đô la Mỹ) và 21 dự án góp vốn (70,5 triệu đô la Mỹ). UBND tỉnh phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thành công Hội nghị tham vấn định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách về đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới do Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 04 dự án với tổng vốn đăng ký gần 180 triệu đô la Mỹ. Như vậy, hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương đã sôi động ngay trong những tháng đầu tiên của năm mới 2019.

Bình Dương có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao với môi trường đầu tư phát triển năng động đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, và được đánh giá là một trong những địa phương thành công trong việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã thu hút 3.556 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 32,7 tỷ đô la Mỹ. Năm 2018, khu vực doanh nghiệp FDI đóng góp trên 49,6% tổng vốn đầu tư toàn xã hội và chiếm gần 20% trong tổng thu ngân sách của tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Bình Dương đã đạt được những kết quả ấn tượng trong thu hút đầu tư nước ngoài và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua; trong đó có lưu ý đến mối quan hệ hỗ tương giữa phát triển công nghiệp và xây dựng đô thị thông minh. Các chiến lược đột phá của tỉnh, đổi mới thu hút đầu tư, hướng tới thành phố thông minh bước đầu đã tạo được những ảnh hưởng tích cực mang tầm quốc tế. Vừa qua Bình Dương đã tổ chức đoàn đi công tác tại TP Daejeon – Hàn Quốc ký kết hợp tác với chính quyền Thành phố Daejeon, Hiệp hội Đô thị khoa học Thế giới (WTA) hợp đồng tư vấn WTA. Theo đó, Daejeon và WTA sẽ hỗ trợ Bình Dương Nghiên cứu và phát triển Khu công nghiệp khoa học công nghệ cao. Tổng công ty Becamex IDC đã ký biên bản ghi nhớ với Technopark, trao đổi và phát triển về kinh doanh và công nghệ công nghiệp xây dựng mạng lưới toàn cầu; Becamex IDC cũng đã ký với đối tác K-Water thiết lập các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hiện đại hóa các công trình liên quan đến tài nguyên nước và thành phố thông minh. Triển khai các dự án sẽ tạo bước đột phá mới cho Bình Dương trước xu hướng thay đổi trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, không ngừng đầu tư hạ tầng hiện đại là nền tảng để Bình Dương thu hút đầu tư FDI thế hệ mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững xây dựng thành phố thông minh.