Bình Dương sẵn sàng hạ tầng công nghệ thông tin viễn thông để phát triển thành phố thông minh

05/10/2018
Lượt xem: 605

Với việc xây dựng 1 trung tâm dữ liệu Data center qui mô lớn và hệ thống internet cáp quang rộng khắp, Bình Dương đã sẵn sàng về hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông để phát triển thành phố thông minh.

 Với số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ cao, thành phồ thông minh Bình Dương  đứng trước nhu cầu lớn về bảo mật và lưu trữ dữ liệu - một trung tâm dữ liệu đã được phát triển gần Trung tâm hành chính với diện tích 5000m vuông. Trung tâm dữ liệu EdataCenter của VNTT được Cloudscence đánh giá là trung tâm dữ liệu tốt nhất khu vực phía Nam và thứ hai cả nước, luôn đảm bảo an toàn, bảo mật tuyệt đối.

Đề án TPTM Bình Dương  xác định rõ 4 trụ cột chính, bao gồm: con người, công nghệ, doanh nghiệp và các yếu tố nền tảng. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ, có được nền tảng viễn thông - công nghệ thông tin (ICT ) đồng bộ, hiện đại là yếu tố quan trọng. Trong đó, việc xây dựng hạ tầng cáp quang Internet băng thông rộng, trung tâm dữ liệu an toàn và bảo mật cao cũng như hệ thống điện toán đám mây là các điều kiện tiên quyết làm tiền đề để triển khai các giải pháp ICT. Chính vì vậy, UBND tỉnh rất hoan nghênh sự hợp tác giữa Becamex IDC và Tập đoàn Nippon Telegraph and Telephone East (NTT EAST - Nhật Bản) cùng triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương. Theo đó, 2 bên hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và viễn thông, công nghệ thông tin cho các khách hàng trong KCN – đô thị.

Trên tinh thần đó, VNTT trực thuộc Becamex IDC và NTT Việt Nam trực thuộc tập đoàn NTT EAST - Nhật Bản đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh triển khai xây dựng mạng Internet băng thông rộng và các giải pháp ICT cho thành phố thông minh, tập trung vào lĩnh vực giáo dục thông minh và trí tuệ nhân tạo. VNTT đã  ký kết với trường ĐH Quốc tế Miền Đông hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu – chuyển giao công nghệ - đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực viễn thông công nghệ thông tin.

Hạ tầng công nghệ thông tin viễn thông là 1 trong những yếu tố quan trọng để phát triển thành phố thông minh đã và đang được tỉnh Bình Dương quan tâm đầu tư giúp nâng cao chất lượng đời sống người dân cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động của các doanh nghiệp tại địa bàn.