Bình Dương thực hiện 'Năm an toàn cho trẻ em và phụ nữ"

03/04/2019
Lượt xem: 655

Năm 2019 được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chọn là Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” nhằm huy động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện, phát huy hết tiềm năng của mình. Tại Bình Dương, trong 3 tháng đầu năm 2019, Hội liên hiệp phụ nữ các cấp đã hưởng ứng bằng những việc làm phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

BÌNH DƯƠNG THỰC HIỆN “NĂM AN TOÀN

 CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM”

Hưởng ứng chủ đề công tác Hội liên hiệp phụ nữ năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Dương và Hội Luật gia tỉnh tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội và Hội luật gia tỉnh Bình Dương giai đoạn 2019 – 2022. Mục đích của chương trình phối hợp nhằm phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của hai đơn vị trong xây dựng chính sách, tuyên truyền phổ biến pháp luật, hỗ trợ pháp lý hướng đến đối tượng nữ công nhân, phụ nữ nông thôn và phụ nữ yếu thế. Ngoài ra, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng phát động thi đua trong toàn cơ sở Hội thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”, tập trung vào một số nội dung chính như: Tăng cường hoạt động giám sát, phản biện xã hội; Truyền thông các Bộ luật, luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em; Tổ chức hội thi tuyên truyền viên về pháp luật; Phát động tham gia cuộc thi viết “Chung tay phòng chống xâm hại trẻ em”. Hội liên hiệp thị xã Dĩ An được chọn là đơn vị điểm thực hiện chủ đề công tác Hội năm nay.

Xác định phụ nữ và trẻ em vừa là đối tượng chịu ảnh hưởng, vừa là nhân tố tích cực để tạo dựng môi trường xã hội an toàn. Vì thế, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động giúp phụ nữ và trẻ em phát huy vai trò trong việc tìm ra các yếu tố có nguy cơ mất an toàn, từ đó, có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ hiệu quả cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Điển hình như các chương trình chia sẻ kỹ năng tự vệ phòng chống bạo lực, toạ đàm kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, thành lập các câu lạc bộ phụ nữ nói không với tín dụng đen và tập huấn, tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho phụ nữ. Mỗi chương trình hoạt động của hội phụ nữ luôn bám sát những vấn đề thực tiễn cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ nên được đông đảo hội viên tích cực tham gia.

Xây dựng một xã hội “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” là việc làm lâu dài. Tuy nhiên, đây là chủ đề ý nghĩa thể hiện vai trò, trách nhiệm của Hội liên hiệp phụ nữ trong tình hình mới. Bằng sự sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Dương quyết tâm thực hiện thành công chủ đề này. Qua đó, đồng hành, chung tay cùng chính quyền địa phương trong giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, hướng tới một môi trường sống văn minh, lành mạnh của đô thị thông minh Bình Dương trong tương lai.