Bình Dương thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục

02/08/2018
Lượt xem: 484

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, Phú Giáo có 8/10 xã đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hai xã còn lại là Phước Hoà và An Bình hiện cũng gần như hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu và đangchuẩn bị hoàn tất hồ sơ đề nghị công nhận nông thôn mới vào cuối năm nay.

Thực hiện Đề án xây dựng nông thôn mới xã An Bình giai đoạn 2011 – 2015 định hướng đến năm 2020, đến nay, địa phương đã đạt 17/19 tiêu chí, 46/51 chỉ tiêu theo quy định tại Quyết định 730 của UBND tỉnh Bình Dương. Hai tiêu chí chưa đạt là giao thông và điện, xã đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện. Dự kiến, hai tiêu chí này sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm nay để đến tháng 10 có thể trình hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, An Bình tiến hành nâng cấp sửa chữa 9 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 7km, hạ thế 10 đường dây điện đảm bảo cho người dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt chuẩn, an toàn. Ngoài ra, xã cũng lắp đặt thêm 8 tuyến đèn chiếu sáng, hoàn thành xây dựng 12 văn phòng ấp và cổng chào ở 12 ấp trên địa bàn.

Cách làm của chính quyền xã An Bình cũng là chủ trương chung của huyện Phú Giáo trong xây dựng nông thôn mới. Vì thế, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực cùng tham gia.Từ năm 2016 đến nay, huyện đã huy động được 930 tỷ 500 triệu đồng từ nguồn vốn tín dụng, doanh nghiệp, nhân dân để thực hiện xây dựng các công trình hạ tầng, hoạt động văn hoá xã hội của địa phương. Song song đó, các đoàn thể chính trị - xã hội hưởng ứng, phối hợp tích cực bằng nhiều việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng từng tiêu chí nông thôn mới.

Khi 2 xã An Bình và Phước Hoà đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay, Phú Giáo sẽ hoàn thành sớm trước 2 năm so với mục tiêu xây dựng nông thôn mới mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra. Đối với các xã đã được công nhận nông thôn mới, huyện cũng thường xuyên nhắc nhở, rà soát nâng chất từng tiêu chí, sao cho mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân. Từ đó, khẳng định vị trí là huyện nông thôn mới điển hình ở Bình Dương vào năm 2019.