Bình Dương tích cực chuẩn bị tổ chức các sự kiện WTA

04/09/2018
Lượt xem: 778

Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới WTA hiện có 105 thành viên đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Bình Dương trở thành thành viên của WTA có ý nghĩa quan trọng và tác động tích cực đến công cuộc xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới WTA được thành lập năm 1998 tại TP.Daejeon, Hàn Quốc; là tổ chức quốc tế đa phương, được thành lập với mục đích kết nối các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để hỗ trợ phát triển các vùng, khu vực ít phát triển, tăng cường phát triển song phương, đa phương thông qua các hoạt động trao đổi và hợp tác giữa các thành phố khoa học. Hiện tại, WTA đã có 105 thành viên đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Tỉnh Bình Dương đã chính thức trở thành thành viên WTA.

Trong tuần qua, UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập WTA được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch, Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA; Hội chợ Công nghệ cao và Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo toàn cầu năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập WTA được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 10-12/10/2018 với chủ đề "Thành phố thông minh - Động lực đổi mới vì sự phát triển bền vững". Hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA đang được các sở, ngành, cơ quan, đơn vị tích cực triển khai. Theo đó, đã đưa vào hoạt động trang thông tin quảng bá sự kiện WTA tại địa chỉ www.binhduong.wtanet.org; đồng thời thiết kế logo sự kiện; lên danh sách khách mời, sắp xếp việc đưa, đón, bố trí chỗ ở cho khách. Thông tin từ Ban tổ chức, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập WTA tại tỉnh Bình Dươngdự kiến sẽ có hơn 1.000 viên chức, học giả và nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia tham dự sự kiện này.

Trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA, tỉnh Bình Dương đã công bố cuộc thi sáng kiến xây dựng Thành phố thông minh - Bình Dương 2018 do UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) tổ chức nhằm tìm kiếm, hỗ trợ và tạo môi trường phát triển các ý tưởng sáng tạo trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh trong cộng đồng nhằm hiện thực hóa kế hoạch phát triển TP thông minh Bình Dương, đẩy mạnh đổi mới và cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại tiện ích cho người dân.

Bình Dương trở thành thành viên của WTA, cùng với quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành TP thông minh sẽ là động lực và là tiền đề để xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững trong thời gian tới.