Bình Dương tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

30/01/2019
Lượt xem: 752

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản VN 3/2/1930 – 3/2/2019, sáng 30/1, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đoàn đại biểu quân dân chính Đảng do đồng chí Trần Văn Nam – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh dẫn đầu đã đặt vòng hoa và thắp hương trên Đài liệt sĩ tỉnh.

Các đại biểu đã tiến hành nghi thức mặc niệm, thắp hương tại bia mộ các anh hùng liệt sĩ.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của Đảng, dân tộc ta đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên 2 cuộc kháng chiến thần kỳ chống thực dân, đế quốc giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất tổ Quốc, xây dựng CNXH, chống xâm lược biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.

Với truyền thống yêu nước nồng nàn, đất và người Bình Dương luôn gắn bó với các phong trào đấu tranh Cách mạng của dân tộc. Trong 30 năm kháng chiến, Bình Dương là nơi đụng đầu quyết liệt giữa ta và địch. Bằng trí thông minh và lòng dũng cảm, các tầng lớp nhân dân, các đội biệt động, các lực lượng vũ trang nhân dân trong Tỉnh đã lập được nhiều chiến công hiển hách. Những địa danh: Chiến khu Đ, Thuận An Hoà, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Đất Cuốc, Nhà đỏ - Bông trang... gắn liền với những chiến công của Đảng bộ, của quân dân Thủ Dầu Một - Bình Dương. Tên tuổi của các chiến sĩ cộng sản: Trần Tử Bình, Nguyễn Bình, Nguyễn Văn Tiết, Văn Công Khai, Huỳnh Văn Nghệ... và lớp lớp những chiến sĩ trung kiên của quê hương đã hiến dâng trọn cả đời mình cho cuộc đấu tranh cách mạng, tô thắm trang sử truyền thống của Đảng bộ Tỉnh, mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân Bình Dương về những đóng góp to lớn của địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần làm rạng rỡ thời đại Hồ Chí Minh.