Cao điểm thanh, kiểm tra hàng hóa, thực phẩm tết và mùa lễ hội

30/01/2019
Lượt xem: 446

Hiện nay đang là cao điểm của mùa mua sắm, tiêu dùng thực phẩm Tết. Ngành chức năng tỉnh Bình Dương đang tập trung tăng cường công tác thanh, kiểm tra các điểm sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngay từ đầu tháng 1/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành Y tế, Công Thương và Nông nghiệp tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Theo đó, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và các lễ hội như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm và các cơ sở dịch vụ ăn uống… Các đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương cũng chỉ đạo tuyến tỉnh tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đối với các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp huyện, xã thực hiện thanh tra, kiểm tra.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.