Chăm lo cho trẻ em kém may mắn

29/10/2018
Lượt xem: 574

Thống kê của Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh hiện có trên 32 ngàn trẻ em, chiếm 15,07% tổng dân số. Trong đó, trên 2200 trẻ em thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt theo luật trẻ em năm 2016 và gần 3500 trẻ em thuộc hộ nghèo, gia đình có vấn đề xã hội hoặc không sống gần cha mẹ. Làm thế nào để chia sẻ những thiệt thòi, giúp trẻ em kém may mắn vượt qua khó khăn, hướng đến tương lai tốt đẹp là việc mà các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể ở Bình Dương cùng cộng đồng xã hội đang thực hiện.

Đầu năm 2016, chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cùng Đài phát thanh truyền hình tỉnh Bình Dương ra đời. Chương trình là chiếc cầu nối đưa những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm và giúp đỡ các trẻ em khó khăn đang sinh sống tại Bình Dương. Hàng trăm trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền điều trị hay vì gia đình quá nghèo nên không có điều kiện đến trường đã nhận được sự hỗ trợ từ Ươm mầm khát vọng.

Ngoài chương trình Ươm mầm khát vọng, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương còn phối hợp với các sở ngành và doanh nghiệp triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa khác như: mổ tim, mổ mắt miễn phí, phẫu thuật nụ cười, tặng máy trợ thính, phục hồi dinh dưỡng, hỗ trợ dài hạn cho học sinh vượt khó học tốt, trao tặng học bổng, ngày hội trung thu cho trẻ em nghèo, xuân cho trẻ em nghèo. Không chỉ được các cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương quan tâm thường xuyên, mỗi chương trình hoạt động chăm lo cho trẻ em còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng xã hội, nhiều mạnh thường quân. Chính tình cảm yêu thương ấy phần nào động viên, an ủi trẻ em kém may mắn. Đồng thời, tạo cơ hội để các em được sống, học tập và phát triển bình thường, phấn đấu trở thành những công dân có ích sau này.

Bình Dương được xem là ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế Việt Nam. Bình Dương cũng được biết đến là địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trong đó có chăm lo cho trẻ em khó khăn. Đây cũng là quan điểm, chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh trong quá trình xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thành phố thông minh. Bởi Bình Dương xác định: quan tâm chăm lo tốt trẻ em hôm nay là xây dựng trước 1 bước thế hệ công dân tương lai.