Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tiếp và làm việc với đoàn kiểm toán Nhà nước

27/03/2019
Lượt xem: 1065

Sáng 26/3, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì tiếp và làm việc với đoàn Kiểm toán nhà nước khu vực IV. Nội dung buổi làm việc công bố quyết định của Kiểm toán nhà nước về kiểm toán ngân sách địa phương năm 2018 của tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, Kiểm toán nhà nước khu vực 4 đã công bố quyết định kiểm toán việc sử dụng ngân sách tại tỉnh Bình Dương. Theo đó 26 thành viên trong đoàn chia làm 8 tổ và thực hiện kiểm toán tại 17 đơn vị là các sở, ngành. Đồng thời kiểm toán các dự án đầu tư công ở các huyện thị, thành phố và các ngành; cũng như 2 doanh nghiệp nhà nước là Becamex IDC, Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, đoàn cũng tiến hành kiểm toán chuyên đề về tự chủ trong các trường học và bệnh viện công. Nội dung kiểm toán gồm: việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước, việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và chế độ đầu tư xây dựng của nhà nước. Phạm vi kiểm toán, niên độ ngân sách địa phương năm 2018, giai đoạn 2016 – 2018 đối với các bệnh viện, trường học công lập và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thống nhất với quyết định kiểm toán được công bố, góp phần xác nhận tính đúng đắn, trung thực của báo cáo quyết toán ngân sách địa phương năm 2018, đánh giá việc tuân thủ pháp luật, hiệu lực hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Qua đó, kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý, sử dụng tài  chính công, tài sản công, nhằm đảm bảo tiệt kiệm, hiệu quả. Kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm và kiến nghị xử lý theo quy định. Lãnh đạo tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương phải thường xuyên phối hợp với đoàn kiểm toán, kịp thời cung cấp hồ sơ, tài liệu và giải trình khi có yêu cầu, để đoàn kiểm toán làm việc thuận lợi và hiệu quả nhất.