Chuẩn bị chu đáo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019

28/03/2019
Lượt xem: 665

Từ ngày 26 đến 28-3, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Bình Dương tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 ở các môn: Toán, vật lý, hóa học cho giáo viên bộ môn ở tất cả các trường THPT trong tỉnh. Cùng với việc tổ chức các hội thảo, công tác kiểm tra giám sát việc chuẩn bị cho kỳ thi cũng đang được thực hiện đồng bộ.

CHUẨN BỊ CHU ĐÁO

KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA 2019

Đây là không khí của buổi hội thảo nâng cao chất lượng kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 môn Vật Lý do Sở Giáo dục và Đào tạo BD tổ chức. Hội thảo nhằm định hướng cho giáo viên bộ môn việc tổ chức ôn tập bám sát cấu trúc, nội dung trong đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT, chú ý rèn luyện cho học sinh kỹ năng làm từng phần trong đề thi môn Vật Lý với hình thức thi trắc nghiệm. Ngoài số giáo viên cốt cán được tham dự tập huấn do Bộ GD-ĐT tổ chức, Sở cũng đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, giúp giáo viên nâng cao năng lực giảng dạy, kỹ năng ra đề thi trắc nghiệm, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương thức thi THPT quốc gia.

Không chỉ đối với môn Vật Lý, hầu hết các môn thi khác sử dụng hình thức thi trắc nghiệm, giáo viên cũng được tập huấn kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin để có thể giúp học sinh làm bài thi một cách tiết kiệm thời gian và hiệu quả nhất. Tại các hội thảo, giáo viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức giảng dạy, ôn thi THPT quốc gia, nêu lên những hạn chế của học sinh, đưa ra các giải pháp ôn tập nhằm nâng cao chất lượng các môn thi. Từ đó có kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12 phù hợp trong thời gian tới.

Phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD-ĐT BD đã yêu cầu các trường THPT chỉ đạo giáo viên thực hiện nội dung ôn tập bao gồm nội dung chương trình giáo dục THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh. Ngoài việc nghiên cứu, phân tích đề thi minh họa năm 2019 của Bộ GD-ĐT, các trường cần tạo điều kiện để giáo viên và HS có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập. Các đơn vị chủ động biên soạn tài liệu ôn tập hoặc sử dụng các tài liệu do Sở GD-ĐT gửi và biên tập lại thành tài liệu phù hợp cho đơn vị mình.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đạt nhiều kết quả khả quan, được đánh giá là một trong những địa phương tổ chức thi nghiêm túc, hiệu quả. Phát huy tinh thần đó, Sở Giáo dục và Đào tạo BD đang có sự chỉ đạo chặt chẽ mọi công tác chuẩn bị để kỳ thi năm nay diễn ra thuận lợi, phản ánh đúng thực chất chất lượng giáo dục đào tạo của địa phương.