Chuẩn bị năm học mới cho địa bàn nông thôn

03/08/2018
Lượt xem: 739

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, năm nay bậc giáo dục tiểu học và giáo dục trung học tựu trường vào ngày 13-8, riêng lớp 12 tựu trường vào ngày 6-8; tất cả trường học các cấp trong tỉnh đồng loạt tổ chức khai giảng vào ngày 5-9. Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, các huyện nông thôn như: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên... cũng đang khẩn trương chuẩn bị năm học mới. Với việc đưa vào sử dụng nhiều công trình trường học đúng vào dịp đầu năm học mới sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bànnông thôn.

Đây là công trình trường Tiểu học Phước Sang trên địa bàn xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Công trình được xây dựng với quy mô hai lầu trên tổng diện tích sàn là 1.450 mét vuông, tổng vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng trích từ ngân sách tỉnh. Công trình đang được khẩn trương thi công để kịp hoàn thành trong dịp đầu năm học mới 2018 2019.

Tương tự công trình trường tiểu học Phước Vĩnh B cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới. Diện mạo khang trang, sạch đẹp của các ngôi trường mới chuẩn bị cho năm học 2018-2019, không chỉ đem lại không khí hân hoan phấn khởi cho các em học sinh, các thầy cô giáo, mà còn là niềm vui của hầu hết nhân dân địa phương. Cùng với việc khẩn trương hoàn thành các công trình trường học được đầu tư xây dựng mới, đối với các trường hiện hữu cũng đang tiến hành gấp rút việc vệ sinh, tu sửa, hoàn thiện cơ sở vật chất, để đón chào ngày hội khai trường. Riêng công tác huy động trẻ đến trường, tuyển học sinh đầu cấp đều được các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo sĩ số học sinh.

Cùng với công tác thanh kiểm tra chuẩn bị cho năm học mới, lãnh đạo địa phương cũng quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh, đặc biệt ở các huyện phía Bắc, điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục triển khai đến Ban giám hiệu các trường, tập trung làm tốt các bước chuẩn bị cho ngày hội khai trường được chu đáo, trang nghiêm, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh. Đặc biệt chú trọng đến hoạt động chăm sóc, ăn uống của các em học sinh, đặc biệt là đối với các trường có tổ chức học bán trú, triển khai giám sát chặt việc thực hiện thu chi các khoản theo quy định, tránh phát sinh các khoản thu bất hợp lý vào đầu năm học, gây ảnh hưởng đến học sinh và các bậc phụ huynh.