Chương trình tặng mũ bảo hiểm Giữ trọn ước mơ

30/07/2018
Lượt xem: 653

100% học sinh lớp 1 năm học 2018 – 2019 sẽ được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình có tên gọi “Giữ trọn ước mơ” do Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia thực hiện, nhằm cụ thể hoá Chỉ thị 04 ngày 19.1.2018 của Thủ tướng Chính phủvề đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mủ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn số  2101 để triển khai chương trình trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở giáo dục đào tạo tỉnh, Uỷ ban nhân dân, Ban an toàn giao thông các huyện thị xã thành phố là những đơn vị tham gia phối hợp thực hiện, đảm bảo tất cả học sinh lớp 1 tại tất cả các trường tiểu học trong toàn tỉnh sẽ được trao tặng mũ bảo hiểm khi bước vào năm học mới.

Báo cáo của Ủy ban toan toàn giao thông Quốc gia, tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35 - 40%. Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao. Trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực.