Chương trình Tết vì Người nghèo - Xuân Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân Hồng 2019

28/01/2019
Lượt xem: 791

Để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có điều kiện vui xuân đón Tết; sáng nay, tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo-Xuân Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân hồng 2019”. Dự chương trình có ông Trần Văn Nam- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc-Ủy viên thường vụ, trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, lãnh đạo HĐND tỉnh cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: quan tâm chăm lo người nghèo, những mảnh đời kém may mắn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội là chủ trương nhất quán, là sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước. Được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, đến nay, qua 20 năm triển khai thực hiện, chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã mang lại hiệu quả thiết thực, huy động được nguồn lực lớn trong cộng đồng để chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ở tỉnh Bình Dương, phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, đạt nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân đóng góp ủng hộ, góp phần hỗ trợ các gia đình nghèo vui xuân, đón tết, xoa dịu nỗi đau cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, tiếp thêm nghị lực để những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương ghi nhận và biểu dương nỗ lực của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, lãnh đạo tỉnh mong muốn các cấp ngành, đặc biệt là Hội chữ thập đỏ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Trong chương trình “Tết vì người nghèo-Xuân Kỷ Hợi 2019”, hơn 200 người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật được lãnh đạo tỉnh, các nhà hảo tâm đã trực tiếp trao tặng các phần quà tết cho các đối tượng. Đây là điều kiện để các gia đình đón tết đủ đầy hơn, ấm cúng hơn từ sự quan tâm của tỉnh và cộng động xã hội, là nguồn động viên giúp các gia đình nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.