Chương trình truyền động lực Ngọn lửa không bao giờ tắt

05/12/2018
Lượt xem: 534

Chương trình truyền động lực “Ngọn lửa không bao giờ tắt” được tổ chức sáng 4/12 tại trường Đại học Bình Dương. Đây là chương trình thứ 4 mà Tỉnh Đoàn Bình Dương thực hiện trong năm nay.

Tại chương trình, các sinh viên được giao lưu với bà Trần Tố Nga. Bà nguyên là phóng viên Thông tấn xã giải phóng, nay là Thông tấn xã Việt Nam; và là nạn nhân của chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh.

Từ ngày 14.5.2014, bà đã nộp đơn kiện 26 công ty hoá chất Mỹ đã gây nên thảm cảnh da cam cho bà và các con của bà. Mục đích của vụ kiện là gióng lên hồi chuông “nỗi đau da cam” nhằm thức tỉnh lương tri nhân loại, giúp cho ngày càng có nhiều người trên thế giới biết về thảm hoạ da cam, cùng chung tay khắc phục hậu quả và giúp đỡ các nạn nhân. Từ đó, làm tiền lệ cho các vụ kiện khác đòi công lý cho các nạn nhân da cam Việt Nam.

Chương trình đã phát động sinh viên ký tên ủng hộ vụ kiện của bà Trần Tố Nga và giới thiệu quyển sách “Đường trần ngọn lửa không bao giơ tắt” viết về quãng thời gian sống, chiến đấu gian khổ, nhưng đầy nhiệt huyết của bà Trần Tố Nga và đồng đội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.