Công tác đào tạo mũi nhọn của Bình Dương được chú trọng

15/03/2019
Lượt xem: 425

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, tỉnh Bình Dương đoạt 29 giải, bao gồm 1 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba, còn lại là giải khuyến khích. Đây là lần đầu tiên Bình Dương có 1 HS đoạt giải nhất kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia. Những kết quả này đã minh chứng hiệu quả của quá trình đầu tư, đào tạo lâu dài và đúng định hướng của ngành giáo dục đào tạo Bình Dương trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Thực hiện  sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH của tỉnh, 10 năm qua trường THCS Chu Văn An đã đào tạo hàng trăm học sinh đạt giải HS giỏi các cấp, trường cũng đã tạo nguồn HS giỏi vào học trường THPT chuyên Hùng Vương nhiều hơn. Để đạt được được những thành tích đáng tự hào ấy, trường đã đặt ra nhiệm vụ giáo dục toàn diện, tập trung mũi nhọn đào tạo nhân tài, số lượng và chất lượng các lớp chuyên ngày càng được mở rộng và nâng cao.

Gặp gỡ em Nguyễn Minh Quân học sinh lớp 11 chuyên Anh trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương khi em đang trong tiết học. Mới vừa qua học kì 1 của năm học lớp 11, tuy nhiên nói về việc tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, em đã có một bản thành tích đáng nể: giải ba học sinh giỏi quốc gia, huy chương vàng Olympic 30 tháng 04 môn tiếng Anh, huy chương bạc kỳ thi học sinh giỏi đồng bằng Bắc Bộ, huy chương vàng trại hè Phương Nam môn tiếng Anh năm học 2017-2018. Sang năm học 2018- 2019, Minh Quân tiếp tục kéo dài bản thành tích học tập của mình bằng giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh. Bước đầu đến với môn tiếng Anh ở cấp trung học cơ sở, lên trung học phổ thông, em tiếp tục nhờ sự bồi dưỡng của các thầy cô để vững hơn về mặt ngữ pháp và kỹ năng làm bài. Không ngừng học hỏi, cập nhật thêm nhiều kiến thức, thông tin về chính trị xã hội trong nước và quốc tế giúp em có một vốn kiến thức và vốn từ để thể hiện các bài nói và bài viết một cách sâu sắc, hấp dẫn

Cũng như Nguyễn Minh Quân, Mai Nguyễn Thanh Hải học sinh lớp 12 văn trường trung học phổ thông chuyên Hùng Vương cũng có một bản thành tích xuất sắc qua nhiều kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia. Huy chương đồng Olympic 30 tháng 4 năm lớp 10, huy chương bạc trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải ba cấp tỉnh môn Ngữ Văn lớp 11, huy chương bạc Olympic 30 tháng 4 lớp 11, giải khuyến khích học sinh giỏi môn Ngữ Văn Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 11, giải ba cấp tỉnh môn Ngữ Văn lớp 12, giải nhì học sinh giỏi Ngữ văn cấp quốc gia lớp 12…Đó là những kết quả xuất sắc mà em đã đạt được liên tục từ năm lớp 10, 11 và 12. Rút kinh nghiệm qua nhiều kỳ thi, Mai Nguyễn Thanh Hải luôn nỗ lực học tập và hoàn thiện các kỹ năng để có thể làm bài thi một cách tốt nhất.

Để đạt được kết quả trên, trước đó Sở GD-ĐT Bình Dương đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ chọn đội ngũ giáo viên giỏi tham gia bồi dưỡng cho HS; thực hiện liên kết với các trường chuyên trong khu vực và mời chuyên gia về bồi dưỡng cho các em. Bên cạnh đó, Sở còn tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi HS giỏi trong khu vực để cọ xát thực tế và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm để tham gia các cuộc thi lớn. Tin rằng, những kết quả khả quan này sẽ là đòn bẩy để công tác đào tạo mũi nhọn của Bình Dương tiếp tục gặt hái được những thành tích cao hơn trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia các năm tiếp theo.