Cử tri quan tâm Luật an ninh mạng và dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt

25/06/2018
Lượt xem: 482

Từ ngày 19 đến ngày 21/6, Đoàn Đại biểu QH tỉnh Bình Dương đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri trong tỉnh sau kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 12. Qua trao đổi với cử tri, Đại biểu Quốc Hội tỉnh đã trả lời các ý kiến của cử tri, thông tin rõ với cử tri về Luật an ninh mạng và Dự án Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt. Đây là 2 chủ đề được cử tri đặc biệt quan tâm tại đợt tiếp xúc cử tri này.

Trao đổi với đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu cử tri đã nêu nhiều ý kiến xung quanh chủ đề Luật an ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua và Dự án luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt mà Quốc Hội đã quyết định lùi thời gian xem xét và thông qua dự luật này.

Trả lời ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội tỉnhkhẳng định: Luật an ninh mạng được Quốc hội thông quahoàn toàn phù hợp với quy định của Hiến pháp năm 2013 về quyền con người, quyền cơ bản của công dân và bảo vệ an ninh Tổ quốc; bảo đảm sự phù hợp với thông lệ quốc tế. Luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019:

Thông tin với cử tri về Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, đại biểu Quốc Hội cho biết đây là chủ trương lớn của Đảng trong nhiều nhiệm kỳ, với mục tiêu là xây dựng thể chế đột phá, ưu đãi vượt trội, đủ sức cạnh tranh thu hút đầu tư với khu vực và quốc tế, tạo động lực phát triển cho các đặc khu, lan tỏa đến các vùng kinh tế và cả nước, góp phần phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững gắn với giữ vững nền quốc phòng, an ninh và bảo đảm độc lập chủ quyền quốc gia.

Đại biểu Quốc hội cho biết: Quốc Hội nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Nhân dân. Quốc hội kêu gọi, cử tri cả nước đoàn kết, thống nhất, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, sống và làm việc theo pháp luật. Chung tay, góp sức, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.