Đào tạo nhân lực y tế theo hướng hội nhập quốc tế

24/01/2019
Lượt xem: 628

Đổi mới đào tạo nhân lực Y tế theo hướng hội nhập quốc tế, hướng tới mục tiêu người dân được hưởng một nền y tế tiên tiến với đội ngũ cán bộ y tế có chất lượng, đảm bảo hội nhập quốc tế là một trong những nội dung quan trọng mà tỉnh Bình Dương đang triển khai.

Ở khoa điều dưỡng Đại học Quốc tế miền Đông, sinh viên được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ bản, cơ sở ngành, và chuyên ngành. Nhà trường thực hiện chương trình giảng dạy bao gồm: bài giảng, thực hành tại phòng tiền lâm sàng, thực hành tại bệnh viện và tự học với phương châm học đi đôi với hành, hướng sinh viên chủ động trong học tập. Lấy sinh viên làm trung tâm, chương trình dựa vào năng lực, sử dụng phương pháp giảng dạy có hiệu quả, dùng phương pháp mô phỏng. Thực hành giả định trước khi thực hành thật trên người bệnh, hướng sinh viên biết biện pháp đảm bảo sự an toàn cho người bệnh, cho chính bản thân người điều dưỡng và cho cả cộng đồng nơi mình phục vụ.

Khi tốt nghiệp, sinh viên cần phải đạt được trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0. Đây là điểm nổi bật của chương trình đào tạo tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao và làm việc tại các bệnh viện quốc tế trong và ngoài nước

Với thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia TP.HCM và Tổng Công ty Becamex IDC, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được ký ngày 4-12-2018, mở ra nhiều kế hoạch phát triển, phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên cho giai đoạn 2018-2023. Cụ thể: Khoa Y của Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) sẽ hợp tác để đào tạo bác sĩ đa khoa. Với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ sẵn có, ĐHQG TP.HCM sẽ phối hợp, hỗ trợ EIU xây dựng đề án khoa y; triển khai các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Khoa Y ĐHQG TP.HCM tại EIU.

Là một đơn vị chuyên đào tạo về ngành y, trong suốt 40 năm hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa loại hình đào tạo. Đến nay, nhà trường đã đào tạo được tổng cộng trên 15 ngàn cán bộ y tế trình độ trung cấp và cao đẳng; góp phần từng bước bổ sung và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ y tế của địa phương và các tỉnh, thành trong khu vực, đáp ứng tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Song song với chiến lược đào tạo nhân lực ngành y tế đủ điều kiện hội nhập quốc tế, ngành Y tế tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục thực hiện công tác đào tạo và tăng cường đưa đội ngũ y, bác sĩ về cơ sở để chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.