Dầu Tiếng đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa

23/07/2018
Lượt xem: 610

Trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, với quyết tâm giữ đất giữ làng, “một tấc không đi, một ly không rời”, quân và dân Dầu Tiếng đã kiên cường chiến đấu. Biết bao xương máu của đồng bào, đồng chí, những người con ưu tú của vùng đất anh hùng này đổ xuống, góp phần xây đắp nên những trang sử vẻ vang hào hùng của dân tộc. Cùng với công cuộc xây dựng phát triển kinh tế xã hội thì công tác chăm lo đối tượng chính sách luôn được địa phương quan tâm đặc biệt.

Từ một huyện thuần nông nghèo trước đây, Dầu Tiếng hôm nay đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, tình hình kinh tế xã hội của địa phương không ngừng khởi sắc, đời sống người dân được nâng lên về mọi mặt. Sự thịnh vượng, tự do ngày hôm nay càng khẳng định giá trị cao cả, công lao của biết bao đồng chí, đồng đội năm xưa đã chiến đấu quên mình vì độc lập tự do của quê hương, của dân tộc. Thấm nhuần tinh thần ý nghĩa đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân nhân huyện Dầu Tiếng luôn nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”của dân tộc, ra sức chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng – những người đã trở thành một phần lịch sử trên mảnh đất anh hùng này.

Công tác chăm lo đối tượng gia đình chính sách luôn được các cấp, ngành ở Dầu Tiếng quan tâm, từ việc phụng dưỡng, thăm hỏi thường xuyên đến xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ vốn làm kinh tế, đều được thực hiện chu đáo kịp thời, đã góp phần cải thiện nâng cao đời sống cho các đối tượng chính sách. Đến nay, hơn 4.000 đối tượng chính sách- thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ ở Dầu Tiếng đều đã vươn lên, có cuộc sống ổn định.

Điều đáng ghi nhận là tính xung kích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa ở Dầu Tiếng luôn được phát huy, được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Bằng ngân sách nhà nước và từ nhiều nguồn đóng góp từ các cá nhân, đơn vị. Từ khi tái lập huyện vào năm 1999 đến nay, Dầu Tiếng đã xây dựng và sửa chữa hơn 960 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị hơn 21 tỉ đồng. Bên cạnh đó, hằng năm, các hoạt động thăm, tặng quà, chi trả chế độ, tổ chức tham quan, điều dưỡng cho các đối tượng chính sách luôn được thực hiện kịp thời, đầy đủ. Công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ được luôn được quan tâm và thực hiện đạt kết quả, đã góp phần thiết thực vào công tác đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.

Chăm lo cho đối tượng chính sách không chỉ là trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau, mà còn thể hiện truyền thống quý báu, đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc. Công tác này đã và đang được Dầu Tiếng phát huy, để mọi gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng ổn định hơn và tiếp tục có những đóng góp tích cực trong mục tiêu đưa vùng đất giàu truyền thống cách mạng phát triển một cách toàn diện.