Đầu tư giáo dục ở xã nông thôn mới

30/08/2018
Lượt xem: 665

Trường học và Giáo dục là 2 trong 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Để nâng giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục được các trường học ở các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương chú trọng thực hiện.

Là 1 trong 4 xã nông thôn mới nằm trong kế hoạch lên phường của thị xã Tân Uyên, cùng với các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới, tiêu chí về trường học và giáo dục ở xã Hội Nghĩa được thị xã Tân Uyên chú trọng đầu tư. Năm học 2018-2019 là năm thứ 2 học sinh trường tiểu học Hội Nghĩa được học trong ngôi trường mới khang trang. Trường có 33 phòng học, 3 phòng chức năng, hoạt động theo hình thức bán trú, đảm bảo chỗ học cho hơn 1.500 học sinh là con em nhân dân địa phương và học sinh từ các nơi khác theo cha mẹ đến sinh sống và làm việc. Ngoài khối học tập, trường còn có nhà đa năng, nhà bếp và các công trình trường cần thiết khác. Là trường đầu cấp, trường Tiểu học Tân Hiệp luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nền tảng kiến thức vững chắc cho học sinh bước tiếp các bậc học tiếp theo. Năm học mới này, nhiệm vụ được trường tập trung thực hiện là tiếp tục chất lượng giáo dục đào tạo. Cùng với thực hiện tốt, đảm bảo đúng, đủ nội dung chương trình; trường còn chú trọng phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh từng khối lớp.

Còn ở xã Phú Chánh, năm học này, công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở Phú Chánh được xây mới và đưa vào sử dụng. Trường được đầu tư xây dựng theo qui cách 1 trệt 3 lầu, trên diện tích hơn 5.000m2, gồm khối hành chính, khối lớp học, khối phục vụ học tập. Ngoài ra, còn có nhà tập đa năng và các công trình phụ khác. Với 14 phòng học, 9 phòng chức năng, ngôi trường mới đảm bảo chỗ học cho học sinh trên địa bàn. Năm học mới 2018-2019, trường có 360 học sinh theo học, với 9 lớp. Bên cạnh đảm bảo cơ sở vật chất, trường còn xây dựng đội ngũ giáo viên đồng đều về chuyên môn, tâm huyết với nghề để đưa chất lượng giáo dục ngày một nâng cao.

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã có 46/49 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó có 1 xã chuyển lên phường, 2 xã đã chuyển lên thị trấn). Với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất trường lớp, trên địa bàn các xã nông thôn mới của tỉnh hiện có 114/172 trường đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ trên 66%. Các xã nông thôn mới đều đạt tiêu chí về trường học. Các huyện, thị đều duy trì phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, đảm bảo 100% trẻ em đến độ tuổi đi học được đến trường. Học sinh các cấp học ở các xã nông thôn đều có đủ điều kiện về cơ sở trường lớp để học tập tốt nhất.