Đẩy mạnh chính sách bảo hiểm y tế học đường

04/09/2018
Lượt xem: 560

Theo BHXH Việt Nam, mặc dù tỉ lệ học sinh sinh viên tham gia BHYT có những chuyển biến tích cực, đạt hơn 93%, nhưng vẫn không đồng đều, nhiều tỉnh thành trong cả nước, đối tượng học sinh sinh viên tham gia BHYT chỉ mới đạt xấp xỉ 70 - 80%. Trước tình trạng này, ngành BHXH đã đề ra những những biện pháp khắc phục.

Cụ thể, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, thành phố có văn bản chỉ đạo thực hiện BHYT học sinh sinh viên với các cơ sở Giáo dục& Đào tạo. Trong đó, yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn đẩy mạnh việc thực hiện BHYT cho sinh viên, nhất là sinh viên từ năm thứ 2 trở đi; đưa tỉ lệ tham gia BHYT học sinh sinh viên là một trong các tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, bổ sung đầy đủ quá trình tham gia, quyền lợi hưởng, thời điểm đủ 5 năm liên tục và thực hiện cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH trong đối tượng học sinh sinh viên.

Thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2018 đạt 100% học sinh sinh viên tham gia BHYT, BHXH tỉnh Bình Dương đang phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tăng cường công tác BHYT học sinh sinh viên. Trong đó, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị trường học, gắn trách nhiệm người đứng đầu nhà trường trong việc thực hiện chỉ tiêu BHYT được giao.