Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

05/03/2019
Lượt xem: 512

Tỉ lệ biến động lao động sau Tết ở Bình Dương năm nay đã được cải thiện rõ rệt. Qua thống kế, đến nay trên 95% lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc, giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Kết quả này, là nhờ các chính sách lao động mà doanh nghiệp dành cho công nhân ngày càng được thực hiện đầy đủ, thỏa đáng. Quan trọng hơn, đó là nhận thức đúng đắn của doanh nghiệp về vai trò của người lao động trong quá trình cộng tác làm việc.

Từ khi thành lập đến nay, Nhà máy chế tạo kết cấu thép và thiết bị cơ khí Lilama 18 đóng ở địa bàn thị xã Bến Cát luôn quan tâm đến đời sống người lao động. Cùng với mức thu nhập ổn định từ 8 đến 10 triệu đồng/người/ tháng, người lao động tại nhà máy còn thường xuyên được hưởng thêm các chế độ phụ cấp khác như: tiền thuê nhà, hỗ trợ xăng xe, tiền thưởng vào các dịp lễ tết trong năm… Chính điều này, đã góp phần làm cho người lao động ngày càng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Cụ thể năm nay, gần 100% công nhân lao động đã trở lại làm việc ngay trong những ngày đầu tiên khi nhà máy khởi động sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán.

Những năm qua, nguồn lao động của công ty TNHH may mặc Bowker Việt Nam ở KCN Đồng An, thị xã Thuận An luôn có sự ổn định cao. Đạt được kết quả này, phải kể đến vai trò của doanh nghiệp trong việc tạo dựng mối quan hệ bền vững trong lao động thộng qua việc thực hiện nhiều chính sách chăm lo, đối thoại gần gũi công nhân một cách thiết thực. Riêng trong năm nay, để đón công nhân quay trở lại làm việc sau tết, lãnh đạo công ty đã tổ chức chương trình tiệc tân niên với nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng, giúp người lao động vui tươi, phấn khởi hơn rất nhiều.

Có thể nói, tinh thần làm việc của người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang rất phấn chấn. Người sử dụng lao động, công đoàn cơ sở đang không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khích lệ tinh thần anh em công nhân tích cực tham gia lao động sản xuất cùng với doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra trong năm, thể hiện một cách đầy đủ trách nhiệm của mình đối với công việc, đối với doanh nghiệp.

Thực tế cho thấy, bất kỳ doanh nghiệp nào có được sự ổn định lao động cũng luôn đảm bảo sự tương tác hai chiều trong quan hệ lao động một cách hiệu quả. Nghĩa là doanh nghiệp phải luôn quan tâm đến người lao động bằng các chính sách thỏa đáng, trên cơ sở tôn trọng vai trò và đánh giá mức độ cống hiến của người lao động một cách công bằng và chuẩn mực. Có như vậy, người lao động sẽ dễ dàng sẻ chia, gắn bó và luôn cống hiến sức mình vì mục tiêu chung. Đây cũng chính là nền tảng cho việc tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa 2 bên trong quan hệ lao động, từng bước đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển đi lên.