Đề xuất phương án thu phí khí thải

19/12/2018
Lượt xem: 604

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các Bộ Xây dựng, Công thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án để Bộ này xây dựng Đề án thu phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các Bộ khẩn trương đề xuất phương án cụ thể gồm: đối tượng chịu phí, mức thu phí, cách thức tính phí, cơ chế thu nộp phí, quản lý và sử dụng phí...

Bộ Tài chính cho biết, cơ sở để đưa ra vấn đề này là Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, trong đó có nội dung Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.

Bên cạnh đó, Ủy ban thường vụ Quốc hội có báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, trong đó có nội dung kiến nghị “Chính phủ xem xét ban hành Nghị định quy định về phí bảo vệ môi trường, ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí (có hiệu lực từ ngày 1/1/2017).