Đêm Giáng sinh an lành

26/12/2018
Lượt xem: 578

Không còn đơn thuần là lễ dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa, lễ Giáng Sinh từ lâu đã thực sự trở thành ngày vui chung của tất cả mọi người. Cùng với cả nước, tối qua người dân Bình Dương đã hưởng một đêm Giáng Sinh thật vui tươi, ấm áp và an lành.

Từ 19 giờ tối qua – khắp mọi nẻo đường trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, cùng nhiều đô thị trung tâm khác của tỉnh Bình Dương, từng dòng người nô nức ra đường đón mừng Giáng Sinh.

Riêng tại Thành phố Thủ Dầu Một, khu vực Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường- Vòng xoay ngã 6, đường Yersin, Cách Mạng Tháng 8, công viên Bạch Đằng, khu vực trung tâm thành phố Mới…là những địa điểm thu hút đông đảo người dân nhất.

Tất cả đều hòa cùng niềm vui chung. Dù mọi người có thể không biết nhau và cũng không phân biệt lương – giáo, nhưng tất cả đều có thể trao nhau những nụ cười thân thiện, những lời chúc mừng Giáng Sinh; góp phần tô điểm cho đêm Noel thật nhiều ý nghĩa, tràn đầy tình yêu thương và lòng nhân ái.

Giáng Sinh về, mang lại cho mọi người thật nhiều cảm xúc. Đối với những người theo đạo Thiên Chúa, đêm Noel là một đêm rất quan trọng, mang ý nghĩa đặc biệt, là thời khắc mà mọi tín đồ Kytô hữu đón mừng Chúa Giáng Sinh.

Và không chỉ có người Công Giáo, không khí vui nhộn của đêm Giáng Sinh dường như làm cho nhiều  người tạm quên những nhọc nhằn, lo toan trong cuộc sống mưu sinh. Thay vào đó là tình yêu thương san sẻ và niềm tin vào những gì tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và xã hội.

Để tạo điều kiện cho nhân dân vui chơi Noel trọn vẹn, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chủ động kế hoạch tuần tra, canh gác, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Nhờ vậy, mặc dù lượng người đi lại đông, nhưng đều diễn ra trong trật tự, an toàn.

Giáng Sinh vui vẻ! Giáng Sinh an lành, hạnh phúc! là những lời chúc thân thương trong đêm Giáng Sinh, mà hầu như mọi người đều nhận được.

Càng về khuya, tiết trời se lạnh hơn. Nhưng đêm qua, trên mọi nẻo đường, dường như ai ai cũng cảm thấy lòng mình thật ấm áp.