Doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng thương hiệu

29/03/2019
Lượt xem: 530

Thương hiệu của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp là tài sản vô hình có giá trị rất lớn trong quá trình phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu thành công chính là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

DOANH NGHIỆP CẦN QUAN TÂM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Đến nay, Bình Dương có gần 36.500 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 300.000 tỷ đồng. Không chỉ tăng nhanh về số luợng, qui mô đầu tư, hệ thống các doanh nghiệp trong nước còn tạo nên một nền sản xuất hàng hóa đa dạng, hướng tới yếu tố chất lượng, để cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu sản phẩm. Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước không chỉ thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đóng góp 20% kim ngạch xuất khẩu của Tỉnh, mà còn tạo được thương hiệu hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Trong đó chất lượng sản phẩm, tính đa dạng của sản phẩm, khả năng cung ứng sản phẩm cho thị trường và quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp… là những yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu.

Tuy nhiên, hiện tại các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thành công thương hiệu còn quá ít. Trong đó các thương hiệu mạnh, tạo khả năng nhận biết lớn và chi phối tâm lý tiêu dùng trên thị trường, chỉ mới chiếm khỏang 1% trong tổng số các doanh nghiệp đang sản xúât.

 Từ thực tế này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nuớc, các doanh nghiệp cần tạo nên chuỗi liên kết và chuyên môn hóa cao hơn. Mặt khác, cần chú trọng sản xuất và phát triển ngành hàng mà doanh nghiệp có thế mạnh. Các doanh nghiệp cũng cần gắn kết quá trình đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất luợng sản phẩm với việc phát triển hệ thống phân phối sản phẩm. Đây là những giải pháp được xem là phù hợp với lọai hình doanh nghiệp vừa và nhỏ trong điều kiện kinh tế cạnh tranh hiện nay.