Đổi thay chiến khu Thuận An Hòa

27/08/2018
Lượt xem: 1413

Trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, biết bao lần địch thực hiện các cuộc càn quét đẫm máu, chiến khu Thuận An Hòa vẫn tồn tại hiên ngang. Từ “thế trận lòng dân”, quân và dân Thuận An nói riêng, Bình Dương nói chung đã góp phần cùng quân dân cả nước làm nên Đại thắng mùa xuân 1975 lịch sử.

Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, nhìn lại một chặng đường đã qua để thấy được sự thay da đổi thịt của vùng đất chiến khu Thuận An Hòa anh dũng năm xưa.

Sau ngày đất nước được giải phóng, chiến khu Thuận An Hòa, (nay là 3 phường Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa) đã được Đảng bộ, chính quyền cùng nhân dân nơi đây bắt tay vào khôi phục, hàn gắn vết thương chiến tranh, chung tay góp sức xây dựng quê hương. Nhờ đó, vùng căn cứ cách mạng năm xưa giờ đã thành đất công nghiệp, dịch vụ, thương mại trù phú. Những tuyến đường thênh thang rộng mở; những khu dân cư, khu chuyên gia sầm uất... Nổi bật chính là những khu công nghiệp như: Việt Nam - Singapore, Việt Hương...

Không chỉ giải quyết việc làm cho người dân địa phương, các khu công nghiệp này còn thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành khác đến làm ăn sinh sống, thúc đẩy đô thị phát triển, đời sống người dân không ngừng nâng lên. Từ năm 1996, thực hiện chủ trương phát triển công nghiệp, chiến khu xưa đã thật sự chuyển mình. Công ty, xí nghiệp mọc lên san sát, nhờ vậy đời sống người dân không ngừng tăng lên. Nhiều tuyến đường đã được nhựa hóa, hệ thống trường, trạm tương đối hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hiện nay, cơ cấu kinh tế của 3 phường Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa đang chuyển dần theo hướng thương mại, dịch vụ - công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp. Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến sản xuất, kinh doanh. Để tạo sự ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, toàn hệ thống chính trị của địa phương tập trung chăm lo về đời sống vật chất-  tinh thần cho thanh niên công nhân, lực lượng có đóng góp quan trọng cho địa phương qua việc tổ chức nhiều hoạt động. Đặc biệt, đối với đoàn viên, thanh niên, địa phương luôn chú trọng giáo dục truyền thống yêu nước, để thế hệ trẻ không được phép lãng quên sự hi sinh xương máu của các thế hệ cha ông vì nền hòa bình, độc lập dân tộc cho Tổ quốc hôm nay.

 Chiến khu Thuận An Hòa anh dũng năm xưa, hôm nay vẫn tiếp tục đổi thay từng ngày. Đời sống người dân ngày càng được nâng lên, từ đó người dân càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền, ra sức đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của địa phương trong mọi lĩnh vực kinh tế- xã hội.