Đổi thay trên quê hương Dầu Tiếng anh hùng

30/08/2018
Lượt xem: 791

Trong đấu tranh giải phóng dân tộc, Dầu Tiếng là một trong những vùng đất cách mạng kiên trung, lớp lớp người con yêu nước của quê hương Dầu Tiếng anh hùng đã không ngại hy sinh gian khổ, tự nguyện đóng góp sức người, sức của cho cách mạng, cho cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã và đang chung sức chung lòng bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc VN Xã Hội Chủ Nghĩa. Ngày nay, với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ và chính quyền, quê hương Dầu Tiếng anh hùng tiếp tục không ngừng phát triển.

Trong 2 cuộc kháng chiến trường chinh, vì độc lập tự do của Tổ quốc, nhân dân Dầu Tiếng người trước ngã xuống, người sau tiếp bước cha anh cùng đứng lên tham gia kháng chiến. Mỗi xóm ấp, mỗi tên làng ngày nay như: Bưng Còng, Bến Súc, Rạch Kiến, Kiến An, Bờ Cảng... còn in dấu chiến công của Đảng bộ và nhân dân Dầu Tiếng anh hùng, của biết bao cán bộ chiến sĩ, các đơn vị chủ lực chiến đấu, lập công trên mảnh đất này, góp phần làm nên trang sử vẻ vang của dân tộc, mang lại nền độc lập tự do cho Tổ quốc hôm nay.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, phát huy truyền thống anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng với tinh thần lao động cần cù, sáng tạo đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, khắc phục hậu quả chiến tranh, tích cực khai hoang, phục hóa, đưa địa phương từng bước vươn lên. Và trong suốt chặng đường đổi mới phát triển hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, luôn nỗ lực phấn đấu, chung sức chung lòng hăng hái tham gia lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ - chính quyền, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân và các đơn vị kinh tế trên địa bàn, huyện Dầu Tiếng đã không ngừng phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn lực tổng hợp trong xây dựng và phát triển. Nhờ đó, nền kinh tế- xã hội của huyện Dầu Tiếng không ngừng phát triển toàn diện. Đăc biệt trong giai đoạn từ lúc tái lập huyện (1999)  đến nay, mức tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của huyện đạt trên 10%, đảm bảo tốt các chính sách an sinh xã hội. Trong đó, dấu ấn nổi bật nhất của huyện Dầu Tiếng trong những năm qua, đó chính là hoàn thành việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đưa địa phương sớm trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bình Dương vào năm 2015.

Những thành tựu đạt được hôm nay, chính là nhờ ở sự đoàn kết, chung sức chung lòng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Dầu Tiếng. Đây sẽ là động lực và là tiền đề vững chắc để địa phương tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội mà Đảng bộ huyện Dầu Tiếng đã đề ra trong giai đoạn mới.