Hàng hóa phục vụ tết giá cả ổn định, bảo đảm an toàn thực phẩm

31/01/2019
Lượt xem: 533

Kết quả làm việc của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh tại địa bàn TX.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một cho thấy hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2019 dồi dào, cung ứng đủ cho nhu cầu mua sắm và công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã được nâng lên rõ rệt.

Qua khảo sát, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, các siêu thị lớn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một chuẩn bị số lượng hàng hóa phục vụ nhân dân dự kiến tăng từ 12 - 15% so với cùng kỳ năm 2018. Các đơn vị này cơ bản giữ vững mặt bằng giá các mặt hàng thiết yếu, giảm chi phí trung gian, hạ giá thành sản phẩm của doanh nghiệp trên nguyên tắc không bị lỗ, bảo đảm giá cả luôn giảm từ 5 - 10% so với giá thị trường theo từng thời điểm.

Hiện các đơn vị tham gia bình ổn các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị tốt về hàng hóa, cụ thể là hàng hóa bình ổn đã được ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp từ tháng 11-2018. Đến thời điểm này, tổng lượng hàng bình ổn phục vụ Tết đã được chuẩn bị đầy đủ tại các kho của các đơn vị tham gia chương trình bình ổn hàng hóa.

Theo ngành QLTT tỉnh, trong năm 2018, số vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh giảm rõ rệt so với các năm trước, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm. Các cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn nhìn chung chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Qua đợt giám sát ở một số địa phương, siêu thị trong tỉnh mới đây, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao kế hoạch bình ổn thị trường, thanh kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 của các địa phương.

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách cho rằng, với việc tổ chức bán hàng bình ổn tại các siêu thị, chuỗi các siêu thị mini trên địa bàn cũng đang góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, tạo thuận lợi cho người dân mua sắm hàng hóa phục vụ Tết, từ đó hình thành văn minh thương mại trong nhân dân.